Đoàn cán bộ gồm đồng chí Phengphan Leuangmany, Tham tán công sứ, đồng chí Thongmy Duansakda, Phó Tham tán văn hóa – Giáo dục, đồng chí Dai Rattanaphaivanh, Bí thư thứ 3 và đồng chí Sitthiphong Inthivixay, bí thư thứ 3. Phía các trường có đào tạo lưu học sinh Lào có đại diện lãnh đạo, cán bộ quản lí và lưu học sinh Lào.

Mở đầu chương trình làm việc, đoàn cán bộ của Đại sứ quán Lào đã làm việc trực tiếp với lưu học sinh Lào, nghe tâm tư, nguyện vọng và đề xuất của các em. Lưu học sinh Lào đến từ Trường Đại học Vinh, Đại học Y khoa Vinh và Đại học Sư phạm Kỹ thuật 3 đã tham gia buổi làm việc. Sau hai giờ trao đổi, các em đã đề đạt các nguyện vọng liên quan đến chương trình đào tạo, bồi dưỡng tiếng Việt, học bổng và các hoạt động ngoài giờ lên lớp nhằm cải thiện kết quả học tập tại các trường.

Sau khi nắm được tình hình học tập, ý kiến đóng góp và đề đạt của lưu học sinh, đoàn cán bộ của Đại sứ quán Lào đã trực tiếp làm việc với đại diện các trường tham gia dự họp. Đoàn thẳng thắn trao đổi và gửi gắm lưu học sinh cho các trường, mong các trường tiếp tục giúp đỡ và rèn luyện lưu học sinh Lào trong thời gian tới.

Thay mặt cho các trường có đào tạo lưu học sinh Lào, PGS. TS. Ngô Đình Phương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh, đã phát biểu cảm ơn sự đóng góp ý kiến của đoàn làm việc và cam kết tiếp tục hỗ trợ tối đa cho lưu học sinh Lào học tập và rèn luyện. Đồng thời, PGS. TS. Ngô Đình Phương cũng bày tỏ những khó khăn trong quá trình đào tạo lưu học sinh Lào và mong muốn được sự hỗ trợ kịp thời của Đại sứ quán Lào để các trường hoàn thành nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho nước bạn Lào anh em.


Kết thúc buổi làm việc, đoàn làm việc đã cảm ơn sự phối hợp nhịp nhàng của các trường có đào tạo lưu học sinh Lào và cam kết hỗ trợ tối đa cho các trường trong thời gian tới.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi làm việc:



 

 

Bài: Nguyễn Hải

Ảnh: Sivone Ruevaibounthavy