Buổi lễ được tổ chức với sự tham gia của lãnh đạo Trường Đại học Vinh, lãnh đạo các đơn vị trong Trường, đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt-Lào, Hội hữu nghị Việt-Thái, Quân tình nguyện, các sở, ban, ngành địa phương.

Mở đầu buổi lễ là những điệu múa truyền thống của dân tộc Lào đầy vui tươi, tràn ngập sắc xuân ca ngợi đất nước Lào xinh đẹp và mối quan hệ hữu hảo giữa hai dân tộc Lào-Việt Nam do các em LHS Lào biểu diễn.



Thay mặt cho lãnh đạo Nhà trường, TS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng, phát biểu chúc mừng các em LHS cũng như gia đình các em một năm mới an khang, thịnh vượng, hạnh phúc và thành công. Trong bài phát biểu, TS. Trần Bá Tiến ca ngợi tinh thần yêu nước, nghị lực vươn lên xây dựng đất nước vững mạnh của nhân dân Lào anh em, đồng thời ca ngợi tình hữu nghị truyền thống tốt đẹp của hai dân tộc Việt Nam – Lào núi liền núi, sông liền sông. TS. Trần Bá Tiến mong muốn các em LHS học tốt để tiếp bước cha anh góp phần xây dựng đất nước và tình hữu nghị giữa hai dân tộc. Trường Đại học Vinh luôn hỗ trợ các em không những trong các hoạt động học tập, ngoại khóa mà còn trong đời sống hàng ngày tại kí túc xá.


TS. Trần Bá Tiến phát biểu chúc mừng LHS Lào nhân dịp Tết Bunpimay

Đại diện LHS Lào, em Phonevilat syhalath đã phát biểu cảm ơn Trường Đại học Vinh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt-Lào, Hội hữu nghị Việt-Thái, Quân tình nguyện, các sở, ban, ngành địa phương đã giúp đỡ LHS trong suốt quá trình học tập tại Trường. Thay mặt cho toàn thể LHS Lào, em Phonevilat syhalath đã gửi lời chúc toàn thể cán bộ và sinh viên trường Đại học Vinh, các thành viên thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, các hội hữu nghị, quân tình nguyện và đại diện các sở, ban, ngành địa phương.


Em Phonevilat syhalath đã phát biểu cảm ơn và chúc mừng năm mới

Phần cuối của buổi lễ, bán cán sự LHS Lào đã tổ chức buộc chỉ cổ tay cầu mong năm mới hạnh phúc, sức khỏe dồi dào và thành công.


Nhân dịp Tết Bunpimay, Phòng KH&HTQT đã đến chúc mừng và động viên LHS Lào tại Kí túc xá, đồng thời tham gia chia sẻ niềm vui với các em trong ngày lễ quan trọng này.


Kết thúc chương trình, LHS Lào tổ chức chương trình ẩm thực Lào tại kí túc xá Trường Đại học Vinh và té nước theo truyền thống của nhân dân Lào.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ:






Bài Nguyễn Hải

Ảnh Lê Dũng, Hoàng Nam