Ngày 18 tháng 05 năm 2015, Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Xiêng Khoảng, CHDCND Lào đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Vinh nhằm tổng kết năm học và bàn bạc kế hoạch cho năm học mới 2015-2016. Tiếp đoàn có PGS. TS. Ngô Đình Phương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường và Đại diện các phòng ban liên quan. Đoàn công tác của Sở GD&TT tỉnh Xiêng Khoảng do ông Bouly Phannavong, Giám đốc Sở và đại diện một số phòng ban liên quan của Sở.
 
Đại diện Trường Đại học Vinh thông báo kết quả đào tạo, đánh giá sơ bộ về tình hình lưu học sinh Lào tại Trường. Năm học 2014-2015, nhiều lưu học sinh Lào đã nỗ lực phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập cũng như rèn luyện. Bên cạnh những kết quả khả quan đó thì vẫn còn nhiều vấn đề khó khăn được nêu ra để hai bên cùng thảo luận tìm hướng giải quyết.
 
Đại diện Sở GD&TT tỉnh Xiêng Khoảng, ông Bouly Phannavong đã cảm ơn Trường Đại học Vinh đã giúp Sở trong công tác đào tạo và giáo dục con em mình trong thời gian qua. Đồng thời, ông cũng bày tỏ sự chia sẻ khó khăn với Trường Đại học Vinh và cam kết phối hợp chặt chẽ với Trường Đại học Vinh trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Xiêng Khoảng nói riêng và CHDCND Lào nói chung.
 
 
 
 
Hai bên cũng đã thống nhất kế hoạch hợp tác trong thời gian tới với nhiều đổi mới trong tuyển sinh, đào tạo, quản lý và giáo dục lưu học sinh. Dự kiến trong thời gian tới, Sở GD&TT tỉnh Xiêng Khoảng và Trường Đại học Vinh sẽ kí kết biên bản ghi nhớ mới có tỉnh khả thi hơn.
 
 
Bài và ảnh
Nguyễn Hải
Phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế