Hợp tác quốc tế tạo môi trường thực tập, rèn nghề và cơ hội việc làm cho sinh viên được Trường Đại học Vinh chú trọng, đặc biệt là các đối tác lớn. Một trong những đối tác tiềm năng là Công ty TNHH HCL Technologies có trụ sở tại Ấn Độ và chi nhánh tại Việt Nam. Ngày 15/04/2021, Trường Đại học Vinh đã đón đoàn công tác của Công ty gồm ông Ravi Vajpeyi, Giám đốc khu vực, ông Cao Trọng Hiếu, ông Nguyễn Hoàng Giang và bà Phạm Thị Hạnh Duyên.  Tiếp đoàn có TS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng, đại diện các đơn vị KH&HTQT, CTCT-HSSV, Đào tạo và Trung tâm DV, HTSV&QHDN. Trường Đại học Vinh đã làm việc và đi đến thống nhất các điều khoản hợp tác, chuẩn bị cho công tác kí kết hợp tác vào cuối tháng 4 năm 2021.

Thay mặt Nhà trường, TS. Trần Bá Tiến đánh giá cao tinh thần hợp tác và năng lực của Công ty TNHH HCL Technologies. Tại buổi làm việc, TS. Trần Bá Tiến đã giới thiệu tổng quan về Trường và Viện Kỹ thuật và Công nghệ, đồng thời mong muốn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác và thực hiện các chương trình cụ thể trong thời gian sớm nhất.

Ông Ravi Vajpeyi, Giám đốc khu vực Công ty HCL Technologies giới thiệu về công ty, mong muốn hợp tác với Trường Đại học Vinh và dự định kế hoạch trong thời gian tới.

Trong buổi làm việc, lãnh đạo hai bên đã bàn bạc chi tiết về nội dung các văn bản hợp tác cần kí kết, các chương trình hợp tác khả thi và các vấn đề hỗ trợ của Nhà trường và Công ty trong các chương trình hợp tác cụ thể trong thời gian sắp tới.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi làm việc:


TS. Trần Bá Tiến và ông Ravi Vajpeyi trao đổi nội dung hợp tác




Bài: Nguyễn Hải
Ảnh: Lê Dũng