Với mục đích hỗ trợ tăng cường công tác giảng dạy tiếng Anh và hội thảo quốc tế VietTESOL tại Trường Đại học Vinh, đoàn công tác của Văn phòng Tiếng Anh khu vực, Đại sứ quán Hoa Kỳ gồm ông Jerrold J. Frank, Giám đốc và ông Lê Dương, Phó Giám đốc, đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Vinh. Tiếp đoàn công tác có TS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng, và đại diện các đơn vị KH&HTQT, CTCT-HSSV, Đào tạo và Khoa SP Ngoại ngữ.

Tại buổi làm việc, TS. Trần Bá Tiến đã giới thiệu sơ lược về Trường Đại học Vinh, những hỗ trợ mà Đại sứ quán Hoa Kỳ dành cho Trường trong thời gian vừa qua và đề xuất một số hỗ trợ về công tác giảng dạy tiếng Anh cho Trường trong thời gian tới. Với cương vị là giám đốc Văn phòng Tiếng Anh khu vực, vừa nhận nhiệm vụ, ông Jerrold J. Frank đánh giá cao những thành tích mà Trường Đại học Vinh đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là công tác giảng dạy tiếng Anh. Ông Jerrold J. Frank cũng bày tỏ mong muốn hỗ trợ Nhà trường trong thời gian tới. Liên quan đến nội dung chính của buổi làm việc, lãnh đạo Văn phòng đã giới thiệu các chương trình hỗ trợ, nguồn học liệu mở và các khóa học ngắn hạn dành cho giáo tiếng Anh, đồng thời cam kết sẽ cử chuyên gia tham dự hội thảo VietTESOl vào tháng 10 tới tại Trường Đại học Vinh.


TS. Trần Bá Tiến và ông Jerrold J. Frank trong chương trình nghị sự

Trong phần thứ hai của chương trình làm việc, lãnh đạo Văn phòng tiếng Anh khu vực đã gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm về dạy/học tiếng Anh cho cán bộ và sinh viên khoa SP Ngoại ngữ. Với thời lượng 01 giờ, ông Jerrold J. Frank và ông Lê Dương đã trao đổi về phẩm chất và năng lực mà giáo viên tiếng Anh cần có, đồng thời giới thiệu cho cán bộ và sinh viên nguồn học liệu mở phục vụ cho công tác giảng dạy tiếng Anh. Phần cuối cùng của buổi nói chuyện dành cho hỏi đáp, một số vấn đề được nêu ra và bàn luận sôi nổi.

Kết thúc buổi làm việc, Giám đốc Văn phòng Tiếng Anh khu vực đã cảm ơn Nhà trường đã tiếp đón trọng thị và hứa tiếp tục hỗ trợ cho Nhà trường trong công tác giảng dạy tiếng Anh trong thời gian sắp tới. Thay mặt Nhà trường, TS. Trần Bá Tiến cảm ơn đoàn công tác và mong tiếp tục được hợp tác chặt chẽ hơn với Văn phòng Tiếng Anh khu vực.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi làm việc:





Ông Jerrold J. Frank trình bày tại buổi làm việc


Ông Lê Dương trình bày tại buổi làm việc

 

 

Bài: Nguyễn Hải
Ảnh: Lê Dũng