Trong kế hoạch giao lưu văn hóa giữa Trường Đại học Vinh (VU) và Trường Đại học South Florida (USF), ngày 19 tháng 7 năm 2015, nhóm sinh viên của USF do giáo sư Sarath Witanachchi và giáo sư Jason Michael Laguna  dẫn đoàn đã đến Trường Đại học Vinh đã đến Trường Đại học Vinh và bắt đầu chương trình giao lưu.

Sáng 20 tháng 7 năm 2015, sinh viên hai trường đã bắt đầu chương trình giao lưu tại Trường Đại học Vinh. Đến dự buổi khai mạc chương trình về phía Trường Đại học Vinh có GS. TS. Đinh Xuân Khoa, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh; PGS. TS. Ngô Đình Phương, Phó Hiệu trưởng; TS. Đinh Phan Khôi, Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế, về phía USF có giáo sư Sarath Witanachchi và giáo sư Jason Michael Laguna cùng với 20 sinh viên của hai trường.

GS.TS. Đinh Xuân Khoa, Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh phát biểu khai mạc

GS. Sarath Witanachchi phát biểu
 

Sau chương trình khai mạc, giảng viên và sinh viên hai trường đã có bài học đầu tiên về con người và năng lượng. Sinh viên hai trường đã hăng hái tham gia với những các đặt vấn đề đa dạng và khá thực tế. Đây là một phần mở đầu tốt đẹp cho chuỗi các hoạt động trong chương trình trao đổi.

Từ 20/07/2015 đến 31/07/2015, cán bộ và sinh viên hai trường còn có nhiều hoạt động khác bổ ích. Chương trình sẽ đem lại cho sinh viên những kiến thức cơ bản về con người, năng lượng và xã hội học. Ngoài kiến thức hàn lâm, các em còn được tiếp cận kiến thức thực tiễn bằng việc tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương.

Sinh viên USF và VU tham gia chương trình
 

Đây là chương trình hợp tác được Trường Đại học Vinh và Trường Đại học South Florida thiết lập và phát triển từ năm 2007. Hàng năm, Trường Đại học South Florida lựa chọn một nhóm sinh viên từ 10 đến 20 em tham gia tại Việt Nam. Cũng từ chương trình này, một số sinh viên của Trường Đại học South Florida đã có những thành công nhất định trong công tác nghiên cứu khoa học cấp trường và quốc gia của Hoa Kỳ.

 

Bài: Nguyễn Hải

Ảnh: Đinh Phan Khôi