Tham dự buổi trao học bổng và khai giảng lớp tiếng Anh Access, về phía Đại sứ quán Hoa Kỳ có Phó Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, bà Susan Sutton, bà Marcia Anglarill, tùy viên văn hóa, ông Lê Dương, Trợ lý Giám đốc Văn phòng Tiếng Anh Khu vực, về phía Sở Ngoại vụ tỉnh Nghệ An có ông Trần Khánh Thục, Phó Giám đốc, về phía Trường Đại học Vinh có PGS.TS. Ngô Đình Phương, Phó Hiệu trưởng, TS. Trần Bá Tiến, Trưởng Khoa Sư phạm Ngoại ngữ, ThS. Nguyễn Văn Hải, Phó Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế, 25 sinh viên được cấp học bổng Tiếng Anh Access và phụ huynh sinh viên. Mở đầu chương trình, TS. Trần Bá Tiến gửi lời cảm ơn đến Đại sứ quán Hoa Kỳ đã hỗ trợ cho Trường Đại học Vinh trong công tác đào tạo nói chung và đào tạo tiếng Anh nói riêng. TS. Trần Bá Tiến giới thiệu Chương trình học bổng Tiếng Anh Access, quy trình tuyển chọn và mục tiêu của Chương trình. PGS. TS. Ngô Đình Phương cảm ơn Đại sứ quán Hoa Kỳ đã thực hiện nhiều chương trình bổ ích cho cán bộ và sinh viên Trường Đại học Vinh, đặc biệt là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. PGS.TS. Ngô Đình Phương đánh giá cao các hoạt động mà Đại sứ quán Hoa Kỳ thực hiện tại Trường Đại học Vinh và mong muốn Đại sứ quán Hoa Kỳ tiếp tục quan tâm giúp đỡ Trường Đại học Vinh trong thời gian tới trong công tác đào tạo nói chung và đào tạo tiếng Anh nói riêng. Bà Susan Sutton một lần nữa khẳng định hợp tác chặt chẽ với Trường Đại học Vinh trong thời gian tới, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của Chương trình học bổng Tiếng Anh Access. Bà Susan Sutton đã chúc mừng 25 em sinh viên đã được lựa chọn nhận học bổng tiếng Anh Access năm nay.


TS. Trần Bá Tiến, Trưởng khoa Sư phạm Ngoại ngữ giới thiệu chương trình học bổng


PGS. TS. Ngô Đình Phương phát biểu tại buổi lễ


Bà Susan Sutton, Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam phát biểu

Sau khi tuyên bố lý do buổi làm việc, bà Susan Sutton đã trao chứng nhận học bổng Tiếng Anh Access cho 25 em sinh viên xứng đáng nhất qua nhiều vòng tuyển chọn. Thay mặt cho toàn thể sinh viên được nhận học bổng, em Phan Thị Phương Thảo, sinh viên năm thứ nhất, Khoa Kinh tế đã bày tỏ vinh dự được nhận học bổng, đồng thời hứa sẽ học thật tốt để đạt kết quả cao không những về tiếng Anh mà còn các môn học khác. Em Phan Thị Phương Thảo cũng khẳng định tiếng Anh là công cụ không thể thiếu trong hành trang nghề nghiệp của mình trong tương lai.

Kết thục buổi trao chứng nhận học bổng và khai giảng lớp học, toàn thể đại biểu, khách mời và sinh viên được nhận học bổng đã chụp ảnh lưu niệm.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ:



Bài: Nguyễn Hải
Ảnh: Nguyễn Hải, Báo Nghệ An