Ngày 21 tháng 12 năm 2016, Trường Đại học Vinh đã tiếp đoàn công tác của Học viên Jinno, Nhật Bản. Đoàn gồm 03 cán bộ do ông Izumino Tamihiko, Trưởng phòng Quản lí Thị trường Châu Á, dẫn đầu. Về phía Trường Đại học Vinh có PGS. TS. Ngô Đình Phương, Phó Hiệu trưởng và đại diện lãnh đạo các đơn vị Khoa học và Hợp tác Quốc tế, Hành chính Tổng hợp và Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp.

Học viện Jinno Nhât Bản được thành lập hơn 50 năm, học viện hiện có hệ thống 3 trường Đại học, cao đẳng, trường chuyên môn kĩ thuật nằm tại tỉnh Gifu (miền Trung Nhật Bản): Đại học Y Gifu, Trường Cao đẳng Kĩ thuật ô tô Nakanihon, Trường Trung cấp Hàng không Nakanihon. Học viện Jinno là cái nôi đào tạo chất lượng cao lực lượng kĩ sư sửa chữa ô tô cho các hãng ô tô lớn tại Nhật cũng như cung cấp chủ yếu kĩ sư sửa chữa máy bay cho các hãng Ana, JAL. Tại Việt Nam, Học viện hiện có một công ty  pháp nhân Jinno International Coorporation (JIC).

Trong buổi làm việc, đại diện hai trường đã trao đổi thông tin về trường mình, tiềm năng hợp tác và xác định sơ bộ nội dung hợp tác trong thời gian sắp tới. Theo đó, hợp tác sẽ chú trọng đào tạo nhân lực và giới thiệu việc làm cho sinh viên Trường Đại học Vinh. Chuyến thăm và làm việc với Trường Đại học Vinh của đoàn Học viện Jinno là tiền đề cho việc kí kết hợp tác song phương nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Đại học Vinh cũng như mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên Trường Đại học Vinh.

Thay mặt Trường Đại học Vinh, PGS. TS. Ngô Đình Phương cảm ơn đoàn công tác của Học viện Jinno và mong muốn xúc tác hoạt động hợp tác trong thời gian sớm nhất. Ông Izumino Tamihiko, Trưởng phòng Quản lí Thị trường Châu Á, cảm ơn sự tiếp đón thịnh tình và tinh thần hợp tác hữu hảo của Trường Đại học Vinh, đồng thời, nhấn mạnh Học viện Jinno xem Trường Đại học Vinh là đối tác chiến lược tại miền Trung Việt Nam.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi làm việc:

 
PGS. TS. Ngô Đình Phương, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Vinh và ông Izumino Tamihiko trao đổi thông tin


Đại diện hai trường tặng quà lưu niệm

 

Đoàn Học viện Jinno thăm cơ sở vật chất trường học


Đoàn Học viện Jinno thăm khu Kí túc xá Trường Đại học Vinh

 


Đại diện hai trường chụp ảnh lưu niệm

Bài và ảnh: Nguyễn Hải