Ngày 25 tháng 02 năm 2016, Trường Đại học Vinh đã tiếp đoàn Đại biểu của tỉnh Gifu, Nhật Bản do ông Satoshi Horibe, Phó Giám đốc Sở Công nghiệp, Lao Động và Thương mại tỉnh Gifu dẫn đầu đến thăm và làm việc. Đón tiếp đoàn có PGS. TS. Ngô Đình Phương, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường và đại diện các phòng KH&HTQT, CTCT-HSSV, Đào tạo, KH-TC, các trung tâm Đảm bảo Chất lượng, Đào tạo liên tục, GDTX , các khoa đào tạo Toán học, Điện tử Viễn thông, Sinh học, Hóa học, Công nghệ Thông tin, SP Ngoại ngữ và Giáo dục Chính trị. Đoàn gồm 19 thành viên gồm lãnh đạo các ban, ngành tỉnh Gifu và đại diện ban lãnh đạo các doanh nghiệp tỉnh Gifu.

Tại buổi họp, PGS. TS. Ngô Đình Phương nhấn mạnh quan hệ hợp tác với các đối tác Nhật Bản được Trường Đại học Vinh chú trọng trong những năm gần đây. Nhà trường đang có các chương trình hợp tác với Trường Đại học Saga, Trường ĐH Tsukuba, Tổ chức Jica và một số doanh nghiệp liên doanh với Nhật Bản tại Việt Nam như Honda, Yamaha, Sony, quỹ học bổng Fuyo. Tuy nhiên, kết quả hợp tác chưa thực sự tương xứng với tiềm năng. Trường Đại học Vinh tiếp tục chắp nối và phát triển quan hệ với các đối tác Nhật Bản đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo nhân lực.

Thay mặt đoàn đại biểu ông Satoshi Horibe, Phó Giám đốc Sở Công nghiệp, Lao Động và Thương mại tỉnh Gifu, đã cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của Trường Đại học Vinh và giới thiệu tiềm năng hợp tác của tỉnh Gifu. Ông đánh giá cao chất lượng đào tạo, đội ngũ cán bộ và cơ sở vật chất của Trường Đại học Vinh. Ông Shinichi Kawai, Giám đốc Công ty Khai thác đá vôi trắng Kawai tại Nghệ An, nói có 30 lao động tốt nghiệp tại Trường Đại học Vinh đang làm việc, chia sẻ mong muốn có nguồn lao động biết tiếng Nhật để tuyển dụng đồng thời đề nghị Trường Đại học Vinh làm việc với các tổ chức phi chính phủ Nhật Bản và các cơ quan hành chính của Nhật Bản nói chung và tỉnh Gifu nói riêng để có nguồn giáo viên tình nguyện nhằm thiết lập Trung tâm Tiếng Nhật tại Trường.

Trong buổi làm việc,đã có nhiều ý kiến thảo luận nhằm tăng cường hợp tác khả thi giữa Trường Đại học Vinh và chính quyền cũng như các doanh nghiệp tỉnh Gifu.

Kết thúc buổi làm việc, PGS. TS. Ngô Đình Phương đã cảm ơn đoàn đại biểu tỉnh Gifu và hi vọng có nhiều chương trình hợp tác trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi làm việc:




Bài Nguyễn Hải
Ảnh: Quốc Giảng