Ngày 07/09/2015, đoàn đại diện Trường Đại học Rajabhat Maha Sarakham, Thái Lan đã đến làm việc với Trường Đại học Vinh và bàn giao sinh viên khóa 54 chuyên ngành ngôn ngữ Anh. Phía Trường Đại học Rajabhat Maha Sarakham, có bà Amornrat Chaiyatoom, Phó Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế và Đào tạo Quốc tế và 04 giảng viên tiếng Anh tham dự buổi làm việc và bàn giao sinh viên. Phía Trường Đại học Vinh có PGS. TS. Ngô Đình Phương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường và đại diện lãnh đạo các đơn vị Đào tạo, Công tác CT-HSSV, Khoa học và Hợp tác Quốc tế, Trung tâm Nội trú, Khoa Sư phạm Ngoại ngữ cùng với giảng viên và sinh viên Trường Đại học Vinh hỗ trợ tiếp nhận sinh viên.

Trong buổi bàn giao sinh viên, đại diện hai trường đã bày tỏ tinh thần trách nhiệm, đóng góp ý kiến xây dựng nhằm làm tốt hơn công tác tuyển sinh và đào tạo trong những năm tới. Bà Amornrat Chaiyatoom đánh giá cao tinh thần hợp tác, tiếp đón trọng thị và đặc biệt là công tác đào tạo và rèn luyện sinh viên Thái Lan rất tốt trong những năm qua. PGS. TS. Ngô Đình Phương cũng đánh giá cao sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị đầu mối giữa hai trường trong việc thực hiện chương trình, đồng thời cũng mong muốn phát triển chương trình hợp tác sâu rộng hơn nữa trong thời gian tới.

Đại diện các đơn vị của Trường Đại học Vinh và Trường Đại học Rajabhat Maha Sarakham đã phát biểu ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm, bàn giao và tiếp nhận sinh viên theo quy trình chặt chẽ và nhanh gọn.

Sau buổi làm việc chính thức với Nhà trường, đoàn trường Đại học Rajabhat Maha Sarakham đã làm việc với Khoa Sư phạm Ngoại ngữ và Khoa Lịch sử nhằm cải thiện hơn nữa chương trình hợp tác đào tạo và xúc tiến chương trình giảng dạy tiếng Thái giao tiếp cho sinh viên năm thứ 4 Khoa Lịch sử tại Trường Đại học Rajabhat Maha Sarakham và chương trình tiếng Việt cho cán bộ và sinh viên Thái Lan tại Trường Đại học Vinh.

Kết thúc chương trình, Đại diện Trường Đại học Rajabhat Maha Sarakham đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Trường Đại học Vinh, lãnh đạo các đơn vị liên quan và giảng viên Khoa Sư phạm Ngoại ngữ đã tiếp đón trọng thị và tinh thần hợp tác trong các chương trình mà hai bên đề xuất.


PGS. TS. Ngô Đình Phương, Phó Hiệu trưởng, phát biểu chào mừng đoàn trường RMU và đón chào sinh viên khóa mới

ThS. Nguyễn Lâm Vượng, Phó Trưởng phòng Đào tạo phát biểu


TS. Phan Thị Hương, Phó Trưởng khoa SP Ngoại ngữ phát biểu


ThS. Nguyễn Văn Hải, Phó Trưởng phòng KH&HTQT phổ biến quy trình và thời gian nhập học cho sinh viên


Em Kamonpann Jummnongpist, đại diện SV Thái Lan phát biểu nhân ngày nhập học


Bài và ảnh: Nguyễn Hải