Đoàn Trường Đại học Hoàng gia Rajabhat Maha Sarakham gồm 05 cán bộ do PGS. TS. Ladawan Wattanaboot, Trưởng phòng Hợp tác quốc tế và Đào tạo quốc tế. Tiếp đoàn tại Trường Đại học Vinh có PGS. TS. Ngô Đình Phương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường và đại diện các đơn vị CTCT-HSSV, KH&HTQT, Trung tâm Đào tạo liên tục, Khoa Lịch sử và Khoa SP Ngoại ngữ.

Mở đầu chương trình, PGS. TS. Ngô Đình Phương phát biểu chào mừng đoàn công tác của Trường Đại học Hoàng gia Rajabhat Maha Sarakham và cảm ơn lãnh đạo và cán bộ Trường Đại học Hoàng gia Rajabhat Maha Sarakham đã hợp tác chặt chẽ và hiệu quả với Trường Đại học Vinh trong việc thực hiện chương trình đào tạo bán phần (2+2) ngành tiếng Anh và chương trình thực tập giành cho sinh viên khoa du lịch của Trường Đại học Vinh. Trong chương trình nghị sự, đại diện hai trường đã tổng kết hoạt động trong năm 2015 với những thành công nhất định, đặc biệt là việc đồng chủ trì Hội nghị khoa học quốc tế diễn ra tại Trường Đại học Hoàng gia Maha Sarakham, Thái Lan vào tháng 08 năm 2015 và Trường Đại học Vinh tiếp nhận 40 sinh viên Thái Lan cho năm học 2015-2016.

Để mở rộng hợp tác, hai trường đã bàn bạc chương trình đào tạo cử nhân theo lộ trình 1+4: 01 năm dự bị học tiếng Thái hoặc tiếng Việt và 04 năm học đại học. Theo thống nhất, Trường Đại học Vinh sẽ tiếp nhận sinh viên Thái Lan sang học tiếng Việt một năm, sau đó sẽ học chương trình đại học theo các ngành mà Trường Đại học Vinh được phép đào tạo. Tương tự, Trường Đại học Hoàng gia Rajabhat Maha Sarakham sẽ tiếp nhận sinh viên Việt Nam học một năm tiếng Thái và 04 năm đại học theo các ngành các em tự chọn có trong danh mục đào tạo của Trường.

Ngoài ra, đại diện hai trường đã thống nhất phương án đào tạo khóa học ngôn ngữ ngắn hạn giành cho sinh viên và cán bộ của hai trường với chi phí ưu đãi. Theo đó, sinh viên và cán bộ của hai trường sẽ đến trường bạn trong khoảng thời gian từ một đến ba tháng để học tiếng Việt hoặc tiếng Thái nhằm chuẩn bị cho các mục đích nghề nghiệp trong tương lai.

Kết thúc buổi làm việc, đoàn cán bộ Trường Đại học Hoàng gia Rajabhat Maha Sarakham đến thăm khu kí túc xá giành cho sinh viên Thái Lan và trao đổi với các em về các nội dung được tổng kết có liên quan trong buổi làm việc.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi làm việc:


 


 

 

Bài Nguyễn Hải

Ảnh Lê Minh Giang