Tiếp đoàn có PGS. TS. Ngô Đình Phương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh và đại diện các đơn vị KH&HTQT, Đào tạo, CTCT-HSSV, Đào tạo liên tục và Hành chính Tổng hợp.

Mở đầu buổi làm việc, PGS. TS. Ngô Đình Phương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh cảm ơn đoàn công tác Trường Đại học Nakhon Phanom và nhiệt liệt đón đoàn đến thăm và làm việc. PGS. TS. Ngô Đình Phương sơ lược quá trình hợp tác của hai trường kể từ năm 2008 đến nay, những thuận lợi và hạn chế, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc tăng cường hợp tác trong thời gian tới. PGS. TS. Sun Thongyot, Trợ lý Hiệu trưởng Trường Đại học Nakhon Phanom, đã chân thành cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của Trường Đại học Vinh và mong muốn thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai trường. Tiếp đó, PGS. TS. Sun Thongyot đã giới thiệu các chương trình mà Trường Đại học Nakhon Phanom đang mong muốn hợp tác với Trường Đại học Vinh, bao gồm các chương trình đào tạo đại học và sau đại học; chương trình đào tạo ngắn hạn; chương trình trao đổi cán bộ và sinh viên; và chương trình hợp tác nghiên cứu khoa học.

Dựa vào Biên bản ghi nhớ được kí năm 2008, Trường Đại học Vinh và Trường Đại học Nakhon Phanom đã thống nhất từng bước xúc tiến các hoạt động đã thỏa thuận, trong đó ưu tiên hoạt động đào tạo. Các vấn đề hai bên đề xuất đã được các đại biểu tham gia bàn bạc, đề xuất giải pháp và thống nhất. Trong năm học tới, hai trường sẽ tiến hành quảng bá hình ảnh và các hoạt động cho đối tác của mình và tuyển sinh cho các chương trình đào tạo.

Nhân chuyến làm việc, PGS. TS. Sun Thongyot thông báo và mời các nhà khoa học của Trường Đại học Vinh tham gia Hội thảo khoa học quốc tế vào tháng 09 năm 2017 tại Trường Đại học Nakhon Phanom.

Một số thông tin về Trường Đại học Nakhon Phanom:

Một số hình ảnh của buổi làm việc:

Bài: Nguyễn Hải
Ảnh: Tiến Đông