Đoàn cán bộ Trường Đại học Quốc gia Lào gồm 27 thành viên do PGS. TS. Lavanh Vongkhamsane, Trưởng phòng Đào tạo sau đại học, dẫn đầu đã đến làm việc với Trường Đại học Vinh. Về phía Trường Đại học Vinh có PGS. TS. Ngô Đình Phương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường và đại diện các đơn vị KH&HTQT, Đào tạo sau đại học, Đào tạo, CTCT-HSSV và HCTH tiếp và làm việc với đoàn.

Trường Đại học Quốc gia Lào và Trường Đại học Vinh chính thức thiết lập mối quan hệ hợp tác từ năm 2003, nhiều chương trình hợp tác, trao đổi đã được thực hiện hiệu quả. Trường Đại học Vinh luôn đánh giá cao vai trò của Trường Đại học Quốc gia Lào trong chiến lược hợp tác với các đơn vị giáo dục tại Lào và mong muốn phát triển hơn nữa mối quan hệ truyền thống của hai trường trong thời gian tới. Chuyến thăm của đoàn cán bộ Trường Đại học Quốc gia Lào hôm nay là cơ hội để hai bên thảo luận, bàn bạc các chương trình hợp tác có thể thực hiện trong thời gian tới.

Mở đầu buổi làm việc, PGS. TS. Ngô Đình Phương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, thay mặt cho Trường Đại học Vinh phát biểu chào mừng đoàn, tóm tắt sơ lược tình hình hợp tác giữa hai trường và những thành tựu Trường Đại học Vinh đã đạt được trong những năm qua. Với truyền thống hữu nghị tốt đẹp trong 15 năm qua, PGS. TS. Ngô Đình Phương mong muốn hai trường tăng cường mối quan hệ hợp tác đa chiều và có chiều sâu hơn nữa.

PGS. TS. Lavanh Vongkhamsane, Trưởng phòng Đào tạo sau đại học, Trường Đại học Quốc gia Lào thay mặt cho đoàn công tác cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Trường Đại học Vinh và giới thiệu những thành tựu mà Trường Đại học Quốc gia Lào đã đạt được trong những năm qua. Với tinh thần học hỏi kinh nghiệm về công tác quản lý và đào tạo tại Trường Đại học Vinh, đoàn công tác đã chú trọng trao đổi chi tiết với đại diện các đơn vị liên quan của Trường Đại học Vinh, đặc biệt là công tác tuyển sinh, đào tạo và quản lý sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh. Trong buổi làm việc, đoàn đã có 06 nhóm câu hỏi liên quan. PGS. TS. Nguyễn Đình Nhâm, Trưởng phòng Đào tạo Sau đại học của Trường Đại học Vinh đã giải đáp và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác đào tạo sau đại học, đồng thời đại diện các đơn vị liên quan chia sẻ kinh nghiệm với đoàn công tác trong lĩnh vực quản lý chuyên môn.

Hiện tại, Trường Đại học Quốc gia Lào mới đào tạo 45 ngành thạc sĩ và 02 ngành tiến sĩ. Với kinh nghiệm còn non trẻ, đoàn công tác mong muốn Trường Đại học Vinh hỗ trợ Trường Đại học Quốc gia Lào nhiều hơn nhằm thực hiện tốt công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời gian tới.

Mặc dù thời gian làm việc hạn chế nhưng đoàn công tác của Trường Đại học Quốc gia Lào rất hài lòng về những kinh nghiệm mà Trường Đại học Vinh chia sẻ. Thay mặt Ban giám hiệu Nhà trường, PGS. TS. Ngô Đình Phương giao cho các đơn vị chuyên môn trực tiếp trao đổi với đoàn qua email nếu đoàn cần thêm thông tin, đồng thời mong muốn hai trường sẽ phát triển chương trình hợp tác mới trong giai đoạn 2017-2022.

Sau đây là hình ảnh chuyến thăm của đoàn Trường Đại học Quốc gia Lào:

Bài và ảnh: Nguyễn Hải