Trong chương trình hợp tác đào tạo bán phần chuyên ngành tiếng Anh giữa Trường Đại học Vinh và Trường Đại học Rajabhat Maha Sarakham (RMU), Thái Lan, ngày 01/09/2016, đoàn cán bộ của Trường RMU đã bàn giao lưu học sinh khóa 55 cho Trường Đại học. Đoàn gồm 7 cán bộ và 25 sinh viên do cô Tanyapat Donglun, Phụ trách chương trình hợp tác đào tạo bán phần với Trường Đại học Vinh làm trưởng đoàn và cô Amornrat Chaiyatum, Giảng viên và Phó Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế, phó đoàn. Tiếp đoàn có PGS. TS. Ngô Đình Phương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan và quản lý học sinh-sinh viên Khoa Sư phạm Ngoại ngữ.

Sau hai năm học tiếng Anh tại Trường RMU, các em được chuyển tiếp đến học hai năm cuối tại Trường Đại học Vinh theo thoả thuận hợp tác. Đây là khoá thứ 7 trong chương trình được hưởng nhiều ưu đãi về học phí, ký túc xá và các chương trình hỗ trợ khác.

Trong những năm tiếp theo, hai trường tiếp tục xúc tiến hợp tác cả về đào tạo và trao đổi cán bộ và sinh viên. Trường Đại học Vinh tiếp tục tiếp nhận hồ sơ sinh viên mong muốn học tại trường RMU trong thời gian tới. Trường RMU cam kết cấp học bổng cho những em khá tiếng Thái để tham gia chương trình đại học tại RMU.

Ngày 05/09/2016, lưu học sinh Thái Lan khóa 55 bắt đầu chương trình học tại Trường Đại học Vinh.

Sau đây là một số hình ảnh buổi làm việc:

 

Bài và ảnh: Nguyễn Hải