Chương trình hợp tác nhằm đào tạo sinh viên quốc tế không những kiến thức chuyên ngành mà còn các kỹ năng quan trọng khác, đáp ứng nhu cầu hội nhập trong cộng đồng ASEAN nói riêng và thế giới nói chung. Chương trình hợp tác đào tạo bán phần giữa Trường Đại học Vinh và Trường Đại học Rajabhat Maha Sarakham được kí kết và thực hiện từ năm 2005. Từ đó đến nay, hai trường đã đào tạo được nhiều sinh viên có năng lực, đáp ứng nhu cầu việc làm tại Việt Nam và Thái Lan.

Ngày 15/07/2016, Trường Đại học Vinh đã bàn giao cho Trường Đại học Rajabhat Maha Sarakham nhóm sinh viên mà Trường Đại học Vinh đã đào tạo 02 năm đầu tiên. Theo kế hoạch, cán bộ Phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế Trường Đại học Vinh đã đưa sinh viên đến biên giới Noong Khai (biên giới Lào-Thái) và bàn giao cho đại diện Trường Đại học Rajabhat Maha Sarakham.

Mặc dù có những khó khăn ban đầu, sinh viên đã hòa nhập nhanh chóng nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình và đầy trách nhiệm của cán bộ Trường Đại học Rajabhat Maha Sarakham ngay từ khi đặt chân đến đất nước Thái Lan. Tuy đã bàn giao phần quản lý và đào tạo cho Trường Đại học Rajabhat Maha Sarakham nhưng Trường Đại học Vinh vẫn hợp tác chặt chẽ với đối tác để tiếp tục quản lý, hỗ trợ và giải quyết các vấn đề nảy sinh trong quá trình sinh viên học tập tại Thái Lan.

Sau đây là một số hình ảnh của sinh viên trong đợt nhập học tháng 07 năm 2016 tại Trường Đại học Rajabhat Maha Sarakham:

Bài : Nguyễn Hải
Ảnh: Amornrat