Đoàn Trường GSTM gồm  6 cán bộ do ông Linus Wang, Giám đốc điều hành làm trưởng đoàn. Đại diện Trường Đại học Vinh, GS. TS. Đinh Xuân Khoa, Hiệu trưởng, phát biểu chào mừng đoàn và đề xuất các nội dung thảo luận trước khi kí Biên bản ghi nhớ hợp tác. Thay mặt cho Trường Công nghệ và Quản lý Singapore, ông Linus Wang trân trọng cảm ơn Trường Đại học Vinh đã tiếp đón trọng thị đồng thời mong muốn nội dung thảo luận tập trung các nội dung hai bên cùng quan tâm phát triển trong thời gian tới.

GS.TS. Đinh Xuân Khoa đã giới thiệu vắn tắt về Trường Đại học Vinh và nhấn mạnh mục tiêu, sứ mạng của Trường trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học trong hệ thống giáo dục quốc gia; các tiềm lực và mục tiêu hợp tác quốc tế trong những năm tiếp theo.

Đại diện của đoàn Trường Công nghệ và Quản lý Singapore giới thiệu và Trường và các lĩnh vực ưu tiên phát triển hợp tác với Trường Đại học Vinh trong đó có các ngành Xây dựng, Kỹ thuật và Công nghệ.

Sau khi nghe phần giới thiệu của hai trường và định hướng hợp tác quốc tế do lãnh đạo hai trường đề xuất, các thành viên tham dự đã phát biểu thảo luận nhằm làm rõ các nội dung hợp tác. Theo đó, 6 nội dung được ưu tiên phát triển gồm: Đào tạo tiếng Anh chuyên ngành kỹ sư, đào tạo trình độ cao đẳng, đại học các ngành Xây dựng, Kỹ thuật và Công nghệ; đào tạo trình độ thạc sĩ các ngành Xây dựng, Kỹ thuật và Công nghệ; đào tạo các khóa ngắn hạn; tổ chức các đợt tham quan học tập.

Sau khi thảo luận, lãnh đạo hai trường đã kí Biên bản ghi nhớ hợp tác theo các nội dung đã thảo luận.

Buổi chiều cùng ngày, hai trường tổ chức buổi trình bày nội dung hợp tác cho cán bộ và sinh viên của Khoa Xây dựng và Viện Kỹ thuật và Công nghệ tại Hội trường của Trường Đại học Vinh, sau đó 100 sinh viên tham dự đã được kiểm tra trình độ tiếng Anh để chuẩn bị cho chương trình hợp tác.

Sau đây là một số hình ảnh của chương trình làm việc:



Lãnh đạo hai trường giới thiệu về đơn vị mình




Hai bên thảo luận nội dung hợp tác


Lãnh đạo hai trường kí kết Biên bản ghi nhớ hợp tác





Bài: Nguyễn Hải

Ảnh: Lê Dũng