Đại diện Trường Đại học Nông nghiệp và Khoa học Sự sống gồm GS. TS. Kyeong Seon Ryu, Hiệu trưởng và đại diện giảng viên và lưu học sinh Việt Nam tại Trường; về phía Trường Đại học Vinh có GS. TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng, TS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng và đại điện các đơn vị KH&HTQT, Đào tạo, CTCT-HSSV, Trung tâm DV, HTSV&QHDN và Viện Nông nghiệp và Tài nguyên, tham dự buổi kí kết.

Thay mặt cho Trường Đại học Vinh, GS. TS. Nguyễn Huy Bằng cảm ơn GS. TS. Kyeong Seon Ryu đã quan tâm và cùng xúc tiến mối quan hệ hợp tác với Trường Đại học Vinh, đồng thời khẳng định mối quan hệ hợp tác với Trường Đại học Nông nghiệp và Khoa học Sự sống đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển nghiên cứu ứng dụng nông nghiệp và kết nối doanh nghiệp tại tỉnh Nghệ An nói riêng và Việt Nam nói chung. Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh cũng mong muốn hai trường nhanh chóng xúc tiến các hoạt động đã cam kết trong thỏa thuận tạo tiền đề cho các hoạt động hợp tác sâu rộng hơn trong tương lai.

GS. TS. Kyeong Seon Ryu thay mặt cho Trường Đại học Nông nghiệp và Khoa học Sự sống cảm ơn GS. TS. Nguyễn Huy Bằng và đại diện các đơn vị của Trường Đại học Vinh đã nhiệt tình, hợp tác và xúc tiến nhanh công tác chuẩn bị và kí kết thỏa thuận. GS. TS. Kyeong Seon Ryu đánh giá cao vai trò và vị thế của Trường Đại học Vinh tại Việt Nam và khu vực. Việc hợp tác với Trường Đại học Vinh là chiến lược quan trọng của Trường Đại học Nông nghiệp và Khoa học Sự sống đồng thời mở ra hướng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực phát triển nghiên cứu khoa học nông nghiệp ứng dụng. Đồng tình với quan điểm của Hiệu trưởng trường Đại học Vinh, GS. TS. Kyeong Seon Ryu mong muốn sớm xúc tiến hoạt động hợp tác nghiên cứu và ứng dụng kết quả nghiên cứu trong hoạt động hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc sắp tới tại Nghệ An.

Sau khi trao đổi, hiệu trưởng hai trường đại học đã tiến hành kí kết hợp tác với sự chứng kiến của đại diện các đơn vị liên quan, hai trường chính thức là đối tác và sẵn sàng thực hiện các hoạt động hợp tác trong thời gian sớm nhất.

Trường Đại học Nông nghiệp và Khoa học Sự sống, Đại học Quốc gia Jeonbuk, được thành lập năm 1947, gồm 14 khoa và 01 viện nghiêm cứu trực thuộc. Các ngành đào tạo của Trường thuộc các lĩnh vực Nông nghiệp, khoa học sự sống, thực phẩm, môi trường, hệ sinh thái, năng lượng và sức khỏe con người, trong đó nông nghiệp và khoa học sự sống là nòng cốt. Với gần 1000 cán bộ và hệ thống cơ sở vật chất hiện đại về chất lượng và đầy đủ về số lượng, Trường Đại học Nông nghiệp và Khoa học sự sống là một trong những trường hàng đầu Hàn Quốc về đào tạo các ngành thuộc khoa học nông nghiệp và sự sống.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ:





Bài Nguyễn Hải
Ảnh Tuấn Dũng