Ngày 21 tháng 01 năm 2016, Trường Đại học Vinh đã làm việc với Công ty CP ISSHIN về hợp tác trong đào tạo và tuyển dụng lao động chất lượng cao. Về phía Trường Đại học Vinh có đại diện lãnh đạo các đơn vị Khoa học và Hợp tác Quốc tế, CTCT-HSSV, Đào tạo liên tục, đại diện lãnh đạo các khoa Điện tử Viễn thông, Xây dựng và Trường THPT Chuyên, về phía Công ty CP ISSHIN có giám đốc Công ty, ông Dương Tuấn Anh.

Sau khi thống nhất chương trình, ông Dương Tuấn Anh đã trình bày chương trình học bổng toàn phần cho học sinh lớp 12 của Trường THPT Chuyên và sinh viên năm cuối của Trường Đại học Vinh. Theo đó, học sinh và sinh viên được tuyển chọn và tham gia học khóa tiếng Nhật cơ bản tại Việt Nam, sau đó sẽ được cấp học bổng toàn phần 02 năm tại Nhật Bản. Trong thời gian học, học sinh và sinh viên sẽ được đi làm cho Báo ASAHI (Nhật Bản) với mức lương khởi điểm tương đương 15.000.000 đồng/tháng. Song song với chương trình học bổng còn có chương trình tu nghiệp sinh giành cho sinh viên đã tốt nghiệp đại học và mong muốn đi làm tại Nhật Bản. Sau thời gian học tiếng, sinh viên sẽ được tuyển chọn để đi làm việc cho các công ty, xí nghiệp lớn của Nhật Bản với mức lương tối thiểu 1.000 USD/tháng chưa kể làm thêm giờ.

Nhận thấy cơ hội tốt cho học sinh và sinh viên, Trường Đại học Vinh đã bắt tay cùng Công ty CP ISSHIN để tuyển chọn những em xứng đáng nhất tham gia chương trình học bổng, đồng thời thông báo rộng rãi về chương trình tu nghiệp sinh tại Nhật Bản. Hi vọng trong thời gian tới, với sự giúp đỡ của Công ty CP ISSHIN, Trường Đại học Vinh sẽ gửi được nhiều học sinh và sinh viên tham gia các chương trình bổ ích của Nhật Bản.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi làm việc:



Bài và ảnh: Nguyễn Hải