Đoàn công tác gồm bà Michele Rouldbet, quyền Phó ban Chính trị; ông Patrick Elliott, nhà phân tích chính trị và ông Đào Công Đức, chuyên viên. Về phía Sở Ngoại vụ có ông Trần Khánh Thục, Phó Giám đốc và bà Đặng Thị Thanh Huyền, chuyên viên. Đón tiếp đoàn công tác có TS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng; đại diện các đơn vị Khoa học và Hợp tác Quốc tế, Đào tạo, Đào tạo Sau đại học, Công tác Chính trị - Học sinh, sinh viên; Khoa SP Ngoại ngữ và 100 sinh viên.

Thay mặt cho Trường Đại học Vinh, TS. Trần Bá Tiến chào mừng đoàn công tác và giới thiệu về Trường Đại học Vinh. TS. Trần Bá Tiến giới thiệu những nét cơ bản của Nhà trường và những thành tựu mà Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời, mong muốn Đại sứ quán Hoa Kỳ hỗ trợ Nhà trường trong công tác đào tạo ngôn ngữ thông qua các chương trình học bổng và phái cử cán bộ đến làm việc tại Trường Đại học Vinh.


TS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng, phát biểu chào mừng đoàn công tác

Bà Michele Roulbet thay mặt cho đoàn cảm ơn sự tiếp đón thịnh tình của Trường Đại học Vinh và đánh giá cao những kết quả đạt được của tập thể Nhà trường. Nhân dịp đến thăm Trường, bà Michele Roulbet đã chia sẻ các thông tin về Hoa Kỳ và tóm tắt các điểm sáng trong ngoại giao giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, đặc biệt là các mốc lịch sử quan trọng. Bà Michele Roulbet cũng đã có một số câu hỏi dành cho sinh viên nhằm gợi cho sinh viên nhớ các mốc lịch sử đã trình bày.


Bà Michele Roulbet, trưởng đoàn công tác làm việc với Nhà trường và sinh viên

Kết thúc buổi làm việc, thay mặt Trường Đại học Vinh, TS. Trần Bá Tiến cảm ơn đoàn đã chia sẻ những thông tin bổ ích cho cán bộ và sinh viên, đồng thời chúc đoàn tiếp tục có nhiều thành công trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Một số hình ảnh của buổi làm việc:

Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ giao lưu với sinh viên:

Bài: Nguyễn Hải
Ảnh: Lê Dũng