Ngày 11 tháng 01 năm 2017, nhận lời mời của Trường Đại học Vinh, giáo sư Kazuto Shima đến thăm và làm việc với lãnh đạo và đại diện các đơn vị liên quan của Trường Đại học Vinh.

Giáo sư Kazuto Shima hiện đang giảng dạy ngành khoa học đất trồng tại Trường Đại học Okayama, Nhật Bản và là giáo viên hướng dẫn nghiên cứu sinh của cô Đinh Thị Kim Hảo, giảng viên khoa Sinh học, Trường Đại học Vinh. Nhận thấy tiềm năng phát triển hợp tác quốc tế, Trường Đại học Vinh và giáo sư Kazuto Shima đã lập kế hoạch gặp gỡ trao đổi về các chương trình hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và trao đổi cán bộ và sinh viên.

Tiếp giáo sư Kazuto Shima có PGS. TS. Thái Văn Thành, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh và đại diện các đơn vị KH&HTQT, Hành chính Tổng hợp, Khoa Sinh học. Tại buổi làm việc, PGS. TS. Thái Văn Thành cảm ơn giáo sư đã đến thăm và làm việc đồng thời giới thiệu sơ lược về Trường Đại học Vinh, tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và trao đổi cán bộ và sinh viên. Giáo sư Kazuto Shima đánh giá cao vai trò của Trường Đại học Vinh trong công tác đào tạo nguồn nhân lực và giới thiệu các chương trình hợp tác mà Trường Đại học Okayama đang hướng tới. Đặc biệt, giáo sư Kazuto Shima giới thiệu chương trình hợp tác cùng đào tạo cấp bằng thạc sĩ theo hình thức bán phần và các chương trình học bổng của Chính phủ Nhật Bản và các doanh nghiệp Nhật Bản giành cho sinh viên Việt Nam. Lãnh đạo Trường Đại học Vinh bày tỏ mong muốn hợp tác với giáo sư Kazuto Shima và Trường Đại học Okayama trong thời gian sắp tới và giao cho Phòng KH&HTQT kết nối và cụ thể hóa chương trình hợp tác. Phần cuối chương trình, giáo sư Kazuto Shima thảo luận chuyên môn với cán bộ ngành thực vật và môi trường của khoa Sinh học nhằm xúc tiến hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học trong thời gian sắp tới.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi làm việc:










PGS. TS. Thái Văn Thành tặng quà lưu niệm cho GS. TS. Kazuto Shima


Tin: Nguyễn Hải
Ảnh: Thế Hoa