Đoàn công tác của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Nghệ An gồm 05 cán bộ do Trung tá Vũ Trọng Cường, Trưởng phòng, làm trưởng đoàn. Tiếp và làm việc với đoàn có TS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan, toàn bộ cán bộ quản lý sinh viên các khoa/viện của Nhà trường. Mục đích của đợt làm việc là hướng dẫn thủ tục quản lý LHS và kiểm tra việc thực hiện Thông tư 30/2018/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Trường.

Mở đầu buổi làm việc, TS. Trần Bá Tiến gửi lời chào mừng đến đoàn công tác và cảm ơn sự phối hợp hỗ trợ hiệu quả của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Nghệ An trong thời gian vừa qua trong công tác quản lý LHS, đồng thời mong muốn đoàn công tác hướng dẫn cụ thể hơn các thủ tục quản lý LHS để Trường Đại học Vinh làm tốt hơn công tác quản lý trong thời gian tới. Đại diện cho Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Nghệ An, đồng chí Trung tá Vũ Trọng Cường đánh giá cao nỗ lực của Trường Đại học Vinh trong công tác quản lý LHS, tuy vậy đồng chí cũng nêu ra một số điểm cần khắc phục. Lãnh đạo hai đơn vị cũng đã có phát biểu quán triệt nội dung và chương trình, đồng thời phân công các bên phối hợp để hoàn thành nhiệm vụ.

Phần đầu của buổi làm việc, đại úy Ngô Xuân Mạnh, Phó đội trưởng, đã hướng dẫn các thủ tục nhập cảnh, gia hạn thị thực, tạm trú và quản lý LHS tại Trường Đại học Vinh. Theo đó, các đơn vị CTCT-HSSV, KH&HTQT, Nội trú và Trạm Y tế đều chủ trì thực hiện các nội dung trong lĩnh vực mình quản lý cần triển khai và quán triệt tại đơn vị mình. Trong phần tiếp theo của buổi làm việc, đại diện các đơn vị của hai cơ quan đã phối hợp kiểm tra hồ sơ, quy trình và thực tế thực hiện các nội dung trong Thông tư 30/2018/TT-BGDĐT.

Kết thúc buổi làm việc, đại úy Ngô Xuân Mạnh thay mặt cho đoàn công tác của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Nghệ An tóm tắt các nội dung đã được ghi nhận và cảm ơn Nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với đoàn công tác.

Bài: Nguyễn Hải
Ảnh: Lê Dũng