Đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ có bà Kellee Farmer, Phó Tham tán Văn hóa và 04 cán bộ phụ trách Chương trình Fulbright. Về phía Trường Đại học Vinh, PGS. TS. Nguyễn Huy Bằng, Phó Hiệu trưởng và đại diện các đơn vị trong Trường. Đặc biệt buổi giao lưu có sự tham gia của 20 người đã được nhận học bổng Fulbright năm 2017 và gần 70 cán bộ và sinh viên Trường Đại học Vinh.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS. TS. Nguyễn Huy Bằng đã đánh giá cao những đóng góp quý báu của Fulbright Hoa Kỳ thông qua các chương trình hợp tác, đặc biệt là Chương trình Fulbright. Trường Đại học Vinh là đơn vị được hưởng lợi nhiều từ các hoạt động của Chương trình. Buổi giao lưu hôm nay là cơ hội quý giá để sinh viên và cán bộ Trường Đại học Vinh có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận các chương trình học bổng của Chính phủ Hoa Kỳ. PGS. TS. Nguyễn Huy Bằng cũng mong muốn phát triển mạnh mẽ hơn với Đại sứ quán Hoa Kỳ nhằm tăng cường công tác giáo dục và đào tạo.

Thay mặt cho Đại sứ quán Hoa Kỳ, bà Kellee Farmer, Phó Tham tán Văn hóa, cảm ơn Trường Đại học Vinh đã tạo điều kiện thuận lợi tổ chức thành công buổi giao lưu. Bà Kellee Farmar giới thiệu sơ bộ về các chương trình Fulbright đang được thực hiện và động viên những người tham gia nộp hồ sơ ứng viên trong thời gian tới.

Buổi giao lưu được chia làm 03 phần chính, trong phần thứ nhất, đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ cung cấp thông tin về nền giáo dục Hoa Kỳ và các thông tin liên quan đến học bổng Fulbright; phần thứ hai dành cho các học giả fulbright giới thiệu, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm trong việc chinh phục học bổng Fulbright và cuối cùng những người tham dự được trải nghiệm phỏng vấn học bổng Fulbright do các học giả Fulbright trực tiếp phỏng vấn.

Phần quan trọng nhất của buổi giao lưu là thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm. Hầu hết những người tham gia đều đặt câu hỏi nhằm tháo gỡ khó khăn trong quá trình xây dựng và nộp hồ sơ xin cấp học bổng. Với nỗ lực hết mình, 20 học giả fulbright của năm 2017 đã giải đáp được nhiều vấn đề quan trọng cho các ứng viên tiềm năng tại Trường Đại học Vinh.

Buổi giao lưu đã thành công tốt đẹp, mang lại cơ hội cho cán bộ và sinh viên Trường Đại học Vinh cơ hội và thông tin hữu ích cho công cuộc chinh phục học bổng Fulbright sắp tới.

 



Khai mạc buổi giao lưu


Bà Kellee Farmer, Phó Tham tán Văn hóa, Đại sứ quán Hoa Kỳ phát biểu tại buổi giao lưu


PGS. TS. Nguyễn Huy Bằng, Phó Hiệu trưởng, phát biểu tại buổi giao lưu


Phần giới thiệu của các học giả Fulbright 






Phần thảo luận giữa các học giả với sinh viên và cán bộ Trường Đại học Vinh






Một số ý kiến của người tham dự



Trải nghiệm phỏng vấn






Bài: Nguyễn Hải
Ảnh: Lê Dũng