Năm học 2017-2018, UBND tỉnh Nghệ An giao cho Trường Đại học Vinh đào tạo 43 cử nhân và 05 thạc sĩ. Trường Đại học Vinh đã tổ chức nhập học cho LHS vào ngày 21/11/2017. Đến dự và chỉ đạo công tác tiếp nhận LHS có PGS. TS. Nguyễn Huy Bằng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường và đại diện các đơn vị liên quan.

ThS. Nguyễn Văn Hải, Phó Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế, chào mừng các em LHS Lào khóa 58, thông qua chương trình làm việc và căn dặn LHS các quy định liên quan đến công tác xuất nhập cảnh, tạm trú, đồng thời giới thiệu chức năng nhiệm vụ của các đơn vị liên quan giúp LHS liên hệ khi cần thiết. Thay mặt cho Trường Đại học Vinh, PGS. TS. Nguyễn Huy Bằng gửi lời chào mừng đến các em tân lưu học sinh Lào tại Trường Đại học Vinh, căn dặn các em một số điều trước khi nhập học và mong muốn toàn bộ LHS Lào khóa 58 của Trường chăm chỉ học tập và đạt kết quả cao.

Trong phần thứ hai của buổi lễ nhập học, ThS. Hoàng Ngọc Diệp, Phó Trưởng phòng CTCT-HSSV chủ trì thông báo cho LHS các thủ tục, hồ sơ nhập học và điều hành công tác nhập học theo đúng quy chế. Trong buổi sáng ngày 21/11/2017, toàn bộ LHS Lào khóa 58 đã hoàn tất thủ tục nhập học và tiến hành khám sức khỏe trước khi được tiếp nhận tại các khoa, viện đào tạo.

Sau khi hoàn tất thủ tục nhập học, tất cả các em LHS hết sức phấn khởi và sẵn sàng cho chương trình học tập đầy vất vả nhưng đáng tự hào phía trước.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi nhập học:


PGS. TS. Nguyễn Huy Bằng phát biểu tại buổi nhập học LHS Lào khóa 58







Bài và ảnh: Nguyễn Hải