Để tăng cường kỹ năng mềm và tiếng Anh cho học sinh trung học phổ thông, Trường Đại học Vinh đã hợp tác với Trường PSB, Singapore tổ chức khóa học thực tế cho học sinh Khối THPT Chuyên và Chất lượng cao của Trường Đại học Vinh từ ngày 07 tháng 07 đến ngày 14 tháng 07 năm 2018 . Đoàn học sinh gồm 15 em độ tuổi từ 15 đến 17 tuổi.

Theo lịch trình, học sinh sẽ được tham gia học tiếng Anh tại Trường vào buổi sáng và trải nghiệm đất nước Singapore vào buổi chiều. Trong thời gian 01 tuần, các em được học 5 buổi tiếng Anh do các giáo viên Trường PSB giảng dạy. Các lớp học sôi nổi với các chủ đề hấp dẫn đối với lứa tuổi các em.

Vào các buổi chiều, các em được đại diện Trường PSB dẫn đi tham quan và trải nghiệm đất nước Singapore với các địa điểm như Merlion Park, Esplanade Theatre

Arab Street, Little India, Singapore Zoo, East Coast Park và Universal Studio. Mỗi địa điểm luôn mang lại cho các em nhiều trải nghiệm thú vị, những kiến thức và kỹ năng sống trong thế giới hiện đại. Đặc biệt, các em học được ý thức bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp của đất nước Singapore.

Kết thúc chuyến đi, các em thực sự hài lòng về những gì các em đã gặt hái được và mong chờ các chuyến trải nghiệm tiếp theo.

Sau đây là một số hình ảnh của chuyến đi: