Nhóm chuyên gia của Dự án gồm có TS. Nguyễn Thị Lê Hương và ThS. Nguyễn Diệu Cúc.


Trong buổi sáng, nhóm chuyên gia đã phỏng vấn PGS.TS. Ngô Đình Phương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường và các phòng ban chức năng liên quan về các chính sách phát triển đội ngũ giảng viên POHE cấp trường.


Nhóm chuyên gia cũng đã làm việc với khoa Xây dựng và 4 khoa đào tạo đang xây dựng và phát triển 05 chương trình POHE mới, các khoa cũng đã trình bày báo cáo tiến độ thực hiện chương trình và cung cấp đầy đủ những tài liệu liên quan.

Trong buổi chiều, Nhà trường đã tiến hành Tuyển chọn giảng viên nguồn, đây là hoạt động tuyển chọn những giảng viên có đủ năng lực, trình độ chuyên môn vững vàng, hiểu biết sâu sắc về POHE để giới thiệu cho Trung tâm Bồi dưỡng POHE, trường Đại học Vinh đã tuyển chọn được 05 giảng viên đủ điều kiện. Các giảng viên này sẽ được trang bị đầy đủ các năng lực cần thiết để thực hiện các nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học, xây dựng chương trình đào tạo, hợp tác với thế giới nghề nghiệp.

Kết thúc buổi làm việc, nhóm chuyên gia tư vấn đánh giá cao những kết quả mà Trường Đại học Vinh đã đạt được, những đề xuất của Nhà trường nhóm chuyên gia sẽ tổng hợp và kiến nghị lên các cơ quan cấp trên để triển khai ngày càng có hiệu quả chương trình đào tạo theo định hướng nghề nghiệp (POHE).

 

 Bài và ảnh: Phạm Lê Cường