Thực hiện Kế hoạch số 141/KH-ĐHV ngày 15/12/2023 của Trường Đại học Vinh, ngày 19/12/2023, Phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế đã tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động năm 2023. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Lường Hồng Phong, Phó Trưởng phòng Hành chính tổng hợp; ThS. Lê Việt Dũng, Uỷ viên Ban Chấp hành công đoàn Trường; ThS. Lê Viết Đồng, Đại diện Ban Thanh tra nhân dân, cùng toàn thể viên chức, người lao động của Phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế.

Hội nghị viên chức, người lao động năm 2023 được tổ chức nhằm đánh giá việc thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ năm 2023; phân tích những tồn tại, nguyên nhân và giải pháp khắc phục. Triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2024, thảo luận các giải pháp để thực hiện các nhiệm vụ. Bầu đại biểu dự Hội nghị viên chức, người lao động Trường Đại học Vinh năm 2023.

Đoàn Chủ tịch và Thư ký Hội nghị

Hội nghị đã được nghe đồng chí Phan Văn Tiến, Phó Trưởng phòng trình bày Báo cáo việc thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và Kế hoạch năm 2024 của đơn vị. Đồng chí Phan Thế Hoa, thay mặt Đoàn chủ tịch tổng hợp các ý kiến góp ý cho Dự thảo Báo cáo của Hiệu trưởng tại Hội nghị đại biểu viên chức, người lao động năm 2023.

Đồng chí Phan Văn Tiến trình bày Báo cáo

Trong không khí dân chủ, tập trung; dưới sự điều hành của Đoàn Chủ tịch, viên chức, người lao động trong đơn vị đã thảo luận, góp ý cho các báo cáo của đơn vị. Về Báo cáo tổng kết việc thực hiện nhiệm vụ năm 2023, các ý kiến thống nhất với nội dung báo cáo, bổ sung các kết quả đạt được của đơn vị trong năm học qua, nêu ra một số khó khăn trong công tác phối hợp với các đơn vị khác trong việc thực hiện nhiệm vụ chung, dẫn tới việc chưa đạt được hiệu quả mong muốn trong công việc. Về Kế hoạch năm 2024, các ý kiến thống nhất với những mục tiêu trọng tâm đã được đề ra nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động trong các lĩnh vực công tác: Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo, Hợp tác Quốc tế, Tạp chí Khoa học, bám sát kế hoạch phát triển của Nhà trường; đẩy mạnh cải tiến các quy trình làm việc, tăng cường ứng dụng công nghệ số để nâng cao chất lượng công việc và hiệu quả công tác.

Tại Hội nghị, viên chức, người lao động Phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế đã được nghe các ý kiến phát biểu chỉ đạo của GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các ý kiến của các đại biểu là đại diện Công đoàn, các phòng, ban chức năng trong Nhà trường.

GS.TS Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Hội nghị cũng đã tiến hành bầu đại biểu tham dự Hội nghị đại biểu viên chức, người lao động cấp trường theo đúng nội dung hướng dẫn của Nhà trường và biểu quyết nhất trí 100% thông qua dự thảo Nghị quyết Hội nghị.

Với tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn, cởi mở, Hội nghị kêu gọi toàn thể viên chức, người lao động đơn vị phát huy tính dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, cùng nỗ lực khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức hoàn thành tốt nhiệm năm 2024, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển Trường Đại học Vinh thành Đại học Vinh và trở thành trung tâm văn hoá, giáo dục của khu vực Bắc Trung Bộ.

Tin bài: Phòng KH&HTQT