Căn cứ Quyết định số 1393/QĐ-BGDĐT ngày 16/5/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phê duyệt Danh mục đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ đặt hàng giao tuyển chọn thực hiện từ năm 2024, Trường Đại học Vinh trúng tuyển 13 danh mục (có danh mục kèm theo). Thực hiện Công văn số 2234/BGDĐT-KHCNMT ngày 17/5/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tổ chức tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ năm 2024, Nhà trường yêu cầu Trưởng các đơn vị trong toàn Trường thông báo rộng rãi nội dung công văn này và các tài liệu kèm theo đến toàn thể cán bộ, giảng viên trong đơn vị biết để lựa chọn và xây dựng hồ sơ đăng ký chủ trì thực hiện.

I. TIÊU CHUẨN CHỦ NHIỆM ĐỀ TÀI CẤP BỘ

Các cá nhân đăng ký chủ trì thực hiện (chủ nhiệm) đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn được quy định tại Điều 7 của Thông tư số 11/2016/TT-BGD ĐT ngày 11/4/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cụ thể như sau:

1. Là giảng viên, nghiên cứu viên có trình độ từ thạc sĩ trở lên, có chuyên môn phù hợp với lĩnh vực nghiên cứu của đề tài.

2. Có ít nhất một công trình công bố trên tạp chí khoa học trong hoặc ngoài nước thuộc lĩnh vực nghiên cứu hoặc lĩnh vực gần với đề tài, hoặc là chủ nhiệm đề tài cấp cơ sở trở lên đã được nghiệm thu thuộc lĩnh vực nghiên cứu trong thời hạn 5 năm gần đây.

3. Tại thời điểm tuyển chọn hoặc được giao trực tiếp không là chủ nhiệm đề tài hoặc nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc đang bị xử lý theo Khoản 1 Điều 38 của quy định này.

II. KINH PHÍ VÀ DỰ TOÁN KINH PHÍ ĐỀ TÀI

1. Kinh phí thực hiện đề tài

a) Nguồn ngân sách nhà nước (NSNN): kinh phí thực hiện của mỗi đề tài từ nguồn NSNN không vượt quá số kinh phí từ NSNN theo Quyết định số 1393/QĐ-BGDĐT ngày 16/5/2023;

b) Kinh phí từ nguồn khác: Nhà trường khuyến khích và ưu tiên tuyển chọn đề tài huy động được nguồn kinh phí hợp pháp khác hỗ trợ thêm để thực hiện đề tài.

Lưu ý:

- Không huy động kinh phí từ thành viên thực hiện đề tài.

- Nguồn kinh phí hợp pháp khác phải có cam kết rõ ràng và thực hiện theo các quy định hiện hành.

2. Dự toán kinh phí thực hiện đề tài

a) Căn cứ xây dựng dự toán:

- Các yếu tố đầu vào cấu thành dự toán kinh phí thực hiện đề tài theo quy định tại Thông tư số 03/2023/TT-BTC ngày 10/01/2023 của Bộ Tài chính hướng dẫn lập dự toán, quản lý sử dụng và quyết toán kinh phí ngân sách nhà nước thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ; Thông tư số 02/2023/TT-BKHCN ngày 08/5/2023 của Bộ Khoa học và Công nghệ hướng dẫn một số nội dung chuyên môn phục vụ công tác xây dựng dự toán thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ có sử dụng ngân sách nhà nước. Riêng định mức chi thù lao đối với chức danh chủ nhiệm đề tài cấp bộ thực hiện tối đa bằng 70% định mức chi thù lao đối với chức danh chủ nhiệm nhiệm vụ khoa học và công nghệ được quy định tại điểm a khoản 1 Điều 4 Thông tư số 03/2023/TT-BTC ngày 10/01/2023 của Bộ Tài chính;

            - Quyết định số 5830/QĐ-BGDĐT ngày 27/11/2015 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định một số định mức xây dựng, phân bổ dự toán và quyết toán kinh phí áp dụng đối với nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp bộ có sử dụng ngân sách nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo là căn cứ để dự toán chi tư vấn đánh giá nghiệm thu chính thức, hội thảo khoa học phục vụ hoạt động nghiên cứu, thuê chuyên gia.

            - Các định mức kinh tế - kỹ thuật do các bộ, ngành ban hành (Phụ lục 1).

b) Yêu cầu:

- Dự toán kinh phí của đề tài được xây dựng và thuyết minh theo từng nội dung nghiên cứu và gắn với kết quả, sản phẩm cụ thể của đề tài.

- Khoản chi, nội dung chi (Mục 19 Thuyết minh đề tài) thực hiện theo hướng dẫn tại Phụ lục 1.

- Dự toán cần được xây dựng đúng định mức, đủ, hợp lý và tiết kiệm.

III. HỒ SƠ ĐĂNG KÝ CHỦ TRÌ THỰC HIỆN

Hồ sơ đề tài được đóng thành quyển, mỗi quyển gồm có:

1. Thuyết minh đề tài (Mẫu 6 Phụ lục I Thông tư số 11);

2. Bản giải trình chi tiết các mục chi (Phụ lục 2);

3. Bản cam kết kinh phí từ nguồn khác;

4. Xác nhận của tổ chức, cá nhân phối hợp và ứng dụng, nhận chuyển giao kết quả thực hiện đề tài (nếu có);

5. Tiềm lực khoa học của tổ chức, cá nhân chủ trì đề tài cấp bộ (Mẫu 7 Phụ lục I Thông tư số 11);

6. Minh chứng chứng minh có từ 01 đến 03 công trình công bố trên tạp chí khoa học trong hoặc ngoài nước thuộc lĩnh vực nghiên cứu hoặc lĩnh vực gần với đề tài, hoặc là chủ nhiệm đề tài cấp cơ sở trở lên đã được nghiệm thu thuộc lĩnh vực nghiên cứu trong thời hạn 5 năm gần đây.

Cá nhân đăng ký chủ trì thực hiện đề tài nộp 08 quyển hồ sơ (07 bản copy, 01 bản gốc) về Phòng KH&HTQT (thông qua ThS. Trần Thị Thái) trước 17:00 giờ thứ Sáu ngày 02/6/2023. Bản mềm gửi về địa chỉ email dsia@vinhuni.edu.vn.

Nhà trường chỉ xem xét thành lập Hội đồng tuyển chọn và đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định đưa vào kế hoạch thực hiện đối với các cá nhân thực hiện đúng quy trình và thời hạn.

Tài liệu kèm theo công văn này gồm có:

1. Quyết định số 1393/QĐ-BGDĐT ngày 16/5/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phê duyệt Danh mục đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ đặt hàng giao tuyển chọn thực hiện từ năm 2024;

2. Công văn số 2234/BGDĐT-KHCNMT ngày 17/5/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tổ chức tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ năm 2024;

3. Mẫu thuyết minh và biểu mẫu liên quan.

 Đề nghị Trưởng các đơn vị phổ biến nội dung văn bản này đến toàn thể cán bộ, giảng viên trong đơn vị biết để tham gia đăng ký chủ trì thực hiện. Trong quá trình triển khai, mọi trao đổi về các vấn đề liên quan xin liên hệ ThS. Trần Thị Thái, Chuyên viên Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế, điện thoại: 0986.209.710, email: thaitt@vinhuni.edu.vn.

1_597_tuyen_chon_ca_nhan_chu_tri_de_tai_khcn_cap_bo_2024.PDF

2_qd_1393_danh_muc_dhv.pdf

3_cv_2234_bgddt_khcnmt.pdf

4_mau_kem_theo_cv_pdf.PDF

4_mau_kem_theo_cv_de_tai_bo_2024.docx