Ngày 25 tháng 8 năm 2022 đánh dấu một sự kiện quan trọng - Tạp chí Khoa học Trường Đại học Vinh đã chính thức được Hiệp hội Liên kết Quốc tế Publishers Inc. (PILA) kết nạp để trở thành thành viên chính thức của Hệ thống liên kết trích dẫn Crossref. Đây là một ghi nhận về sự trưởng thành của Tạp chí sau 19 năm thành lập và phát triển kể từ khi được Bộ văn hóa, Thông tin và Truyền thông ký quyết định đổi tên từ Thông tin khoa học Trường Đại học Vinh thành Tạp chí Khoa học Trường Đại học Vinh.

Việc đổi tên từ Thông tin khoa học Trường Đại học Vinh thành Tạp chí Khoa học Trường Đại học Vinh vào năm 2003 đã cho phép cơ quan thông tin khoa học của Trường Đại học Vinh nhận và công bố các công trình nghiên cứu khoa học của các học giả trong và ngoài Trường Đại học Vinh nhằm thúc đẩy năng lực nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên, người học và nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. Tạp chí được phép xuất bản các công trình nghiên cứu khoa học trong một phạm vi rộng, bao gồm các lĩnh vực khoa học tự nhiên, kỹ thuật và công nghệ và các lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn và các lĩnh vực có liên quan khác. Tính đến tháng 8 năm 2022 Tạp chí đã xuất bản được 51 tập, bao gồm 195 số báo với tổng cộng 2354 bài báo khoa học. Tạp chí phát hành trên phạm vi cả nước và có mặt ở hầu hết các Bộ, ngành, cơ quan trung ương, địa phương, các trường Đại học trong cả nước. Theo kết quả đánh giá mới nhất năm 2022, Tạp chí đã được 12 trên tổng số 28 Hội đồng Giáo sư ngành và liên ngành tính điểm cho các chuyên ngành thuộc phạm vi đăng tải của Tạp chí, bao gồm: Giáo dục học (0.75 điểm), Chăn nuôi, Thú y, Thủy sản (0.5 điểm), Công nghệ thông tin (0.5 điểm), Nông nghiệp - Lâm nghiệp (0.5 điểm), Sinh học (0.5 điểm), Sử học - Khảo cổ học - Dân tộc học (0.5 điểm), Tâm lý học (0.5 điểm), Toán học (0.5 điểm), Văn học (0.5 điểm), Vật lý (0.5 điểm), Khoa học Trái đất - Mỏ (0.25 điểm), Ngôn ngữ học (0.5 điểm).

Tạp chí Khoa học Trường Đại học Vinh đã được Hệ thống Vietnam Citation Gateway (Vcgate) của Đại học Quốc gia Hà Nội đưa vào hệ thống Vcgate của tổ chức này.  Hiện nay Tạp chí đã tham vào gia vào hệ thống Tạp chí khoa học Việt Nam Trực tuyến (Vietnam Journals Online- VJOL) cho phép độc giả truy cập vào các bài báo của Tạp chí trên diện rộng.

Ngày 25 tháng 8 năm 2022, Tạp chí đã đã chính thức được Hiệp hội Liên kết Quốc tế Publishers Inc. (PILA) kết nạp trở thành thành viên chính thức của Hệ thống liên kết trích dẫn Crossref. Đây là một ghi nhận đối với sự phát triển của Tạp chí sau 19 năm thành lập và phát triển.

Crossref là hệ thống liên kết trích dẫn chính thức của Tổ chức nhận dạng đối tượng kỹ thuật số (Digital Object Identifier – DOI) quốc tế.  Việc trở thành thành viên chính thức của Crossref cho phép kết nối các công trình được xuất bản trên Tạp chí với mạng lưới toàn cầu gồm 15.072 thành viên từ 118 quốc gia trên thế giới. Trong thời gian tới, Tạp chí Khoa học Trường Đại học Vinh sẽ đăng ký mã số DOI cho tất cả các bài báo được xất bản từ năm 2021 trở đi nhằm tăng cường tính dễ tìm kiếm, truy cập, kết nối, trích dẫn của các công trình được công bố trên Tạp chí.

Để tham khảo các kết quả nghiên cứu đã công bố, gửi bài và phản biện bài viết, các nhà khoa học vui lòng đăng ký tài khoản và gửi bài trực tuyến tại địa chỉ website chính thức của Tạp chí: http://tckh.vinhuni.edu.vn. Các thông tin chi tiết về chính sách và phạm vi, quy trình gửi bài, hướng dẫn trình bày bài báo, mẫu bài báo,… được đăng tải trên website của Tạp chí.

Tạp chí rất mong tiếp tục nhận được sự cộng tác của các nhà khoa học, các chuyên gia và các đối tác trong thời gian tới!

Trân trọng!

 

Tạp chí Khoa học Trường Đại học Vinh