Thực hiện Công văn số 125/BGDĐT-KHCNMT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thống kê, đề xuất thưởng cho các công bố khoa học có giá trị, sáng chế, giải pháp hữu ích và giống cây trồng năm 2023 đủ điều kiện theo quy định tại Quyết định số 4555/QĐ-BGDĐT ngày 28/12/2023, Nhà trường yêu cầu Trưởng các đơn vị và các tác giả có công trình công bố khoa học có giá trị, sáng chế, giải pháp hữu ích và giống cây trồng năm 2023 đủ điều kiện như trên thực hiện kê khai và nộp đầy đủ minh chứng về Phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế theo các nội dung sau:

1. Đối tượng xét thưởng

1.1. Tác giả chính hoặc tác giả liên hệ của các bài báo khoa học đăng trên các tạp chí thuộc cơ sở dữ liệu Web of Science năm 2023, được tổ chức Scimago xếp hạng Q1, Q2.

1.2. Tác giả có sáng chế, giải pháp hữu ích, giống cây trồng được cấp văn bằng bảo hộ trong nước hoặc nước ngoài trong năm 2023.

1.3. Chỉ chấp nhận với các công bố khoa học có giá trị, sáng chế, giải pháp hữu ích và giống cây trồng không vi phạm pháp luật và liêm chính khoa học, ghi rõ địa chỉ cơ quan công tác là Trường Đại học Vinh, được công bố hoặc cấp văn bằng bảo hộ trong thời gian từ tháng 01/2023 đến tháng 12/2023.

2. Nguyên tắc kê khai

2.1. Mỗi công trình chỉ kê khai và nộp minh chứng duy nhất 01 lần, các nhóm tác giả thống nhất và cử tác giả đại diện kê khai, nộp minh chứng đầy đủ theo hướng dẫn (Đối với các bài báo có cả tác giả chính và tác giả liên hệ đều là viên chức của Trường, nhóm tác giả thống nhất và cử đại diện kê khai).

2.2. Tác giả đại diện kê khai chính xác, đầy đủ thông tin yêu cầu theo Phụ lục 1 (Đối với bài báo khoa học) hoặc Phụ lục 2 (Đối với sáng chế, giải pháp hữu ích, giống cây trồng) kèm theo và gửi hồ sơ về Phòng KH&HTQT qua địa chỉ email dsia@vinhuni.edu.vn. Hồ sơ bao gồm:

a) Phụ lục 1/Phụ lục 2. Danh sách công trình (file excel).

b) File PDF toàn văn bài báo hoặc văn bằng chứng nhận.

Lưu ý: Để thuận tiện cho việc thống kê và thẩm định, Nhà trường yêu cầu các tác giả đại diện thống kê đầy đủ, chính xác các thông tin, đúng mẫu Phụ lục 1/Phụ lục trên file excel (không thống kê trên file word). Bản mềm Phụ lục 1 và Phụ lục 2 có thể download trực tiếp trên hệ thống iOffice của Nhà trường hoặc Subweb của Phòng KH&HTQT.

3. Thời gian hoàn thành việc kê khai và gửi hồ sơ

Các tác giả đại diện phải hoàn thành việc kê khai trước 17:00 giờ, ngày 15/01/2024 để Phòng KH&HTQT có đủ thời gian thẩm định kết quả trước khi gửi trình Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tất các hồ sơ gửi sau thời hạn trên được xem là không hợp lệ và không được xem xét.

Tác giả đại diện kê khai theo dõi kết quả thẩm định của Phòng KH&HTQT và phản hồi ý kiến kịp thời theo để xác nhận kết quả hoặc sửa đổi, bổ sung (nếu có).

Để đảm bảo quyền lợi của các nhà khoa học có kết quả công bố, Nhà trường đề nghị Trưởng các đơn vị thông báo và đôn đốc triển khai thực hiện nội dung công văn.

Tài liệu gửi kèm công văn này bao gồm:

3.1. Quyết định số 4555/QĐ-BGDĐT ngày 28/12/2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định thưởng cho công bố khoa học có giá trị, sáng chế, giải pháp hữu ích và giống cây trồng.

3.2. Công văn số số 125/BGDĐT-KHCNMT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thống kê, đề xuất thưởng cho các công bố khoa học có giá trị, sáng chế, giải pháp hữu ích và giống cây trồng năm 2023.

3.3. Phụ lục 1 (Bài báo khoa học).

3.4. Phụ lục 2 (Sáng chế, giải pháp hữu ích, giống cây trồng).

Trong quá trình triển khai, mọi ý kiến trao đổi liên hệ trực tiếp ThS. Lê Tuấn Dũng, Chuyên viên phòng KH&HTQT, điện thoại 098.723.7773.

Trân trọng./.

3_cv_35_dhv_khhtqt_thong_ke_cong_bo_khoa_hoc_sang_che_gphi_de_xuat_thuong_bo.PDF

31_qd4555thuongcongbo.pdf

32_cv125bgdthuong_bai_bao.pdf

33_phu_luc_1_bai_bao_khoa_hoc.xlsx

34_phu_luc_2_sang_che_gphi.xlsx