Chương trình Erasmus Plus do Cộng đồng châu Âu tài trợ nhằm mục đích hỗ trợ công tác giáo dục, đào tạo, thanh niên và thể thao ở các nước châu Âu.

Hàng năm, các trường đại học của châu Âu tham gia Chương trình Erasmus Plus được hỗ trợ kinh phí cử giảng viên tới giảng dạy và gửi người học tới học tập ở các trường đối tác trong và ngoài châu Âu; đồng thời tiếp nhận giảng viên của các trường đối tác tới giảng dạy hoặc nâng cao năng lực chuyên môn, tiếp nhận người học của các trường đối tác tới học tập. Thời gian trao đổi 01 tuần đối với giảng viên và 05 tháng đối với người học.

Trong giai đoạn 2016-2019, thực hiện thỏa thuận của Chương trình ERASMUS PLUS, Trường Đại học Vinh đã cử 23 lượt cán bộ, giảng viên và sinh viên tham dự Chương trình, đồng thời tiếp nhận 10 lượt giảng viên của hai trường đại học Ba Lan tới giảng dạy. Trong những năm 2019-2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động trao đổi này bị gián đoạn. Năm 2022, Trường Đại học Vinh đã hoàn thành thủ tục cử 02 cán bộ Viện Nông nghiệp và Tài nguyên sang Trường Đại học Công nghệ Tây Pomeranian trao đổi giảng dạy và nghiên cứu; 02 sinh viên ngành thuỷ sản sang học tập.

Theo kế hoạch đối ngoại trọng điểm năm 2023, Trường Đại học Vinh sẽ có 03 giảng viên và 02 sinh viên ngành Thủy sản được tham gia chương trình trao đổi tại Trường Đại học West Pomeranian; 01 giảng viên ngành Toán được tham gia chương trình trao đổi tại Trường Đại học Zielona Góra; đồng thời có 02 giảng viên của Trường Đại học West Pomeranian và 01 giảng viên của Trường Đại học Zielona Góra (Ba Lan) tới giảng dạy.