FIVE PLAY là nhóm 5 nghệ sĩ nằm trong dàn nhạc lớn DIVA Jazz nổi tiếng thế giới, được thành lập từ năm 1999. Nhóm ngũ tấu này gồm các nghệ sĩ trong phần đệm và hai nghệ sĩ solo giỏi nhất của dàn nhạc lớn DIVA Jazz.

Các thành viên của nhóm bao gồm: Sharon Maricle (Sherrie) – Trưởng nhóm, nghệ sĩ trống; Noriko Ueda – Nghệ sĩ Bass; Tomoko Ohno – Nghệ sĩ Piano; Jami Dauber – Nghệ sĩ kèn Trumpet; Janelle Reichman - Nghệ sĩ Saxophone/Clarinet.

 

Nhạc của FIVE PLAY là sự kết hợp giữa nhạc jazz truyền thống với nguồn cảm hứng sáng tạo riêng mang màu sắc hiện đại của thế kỷ 21 của từng thành viên của ban nhạc. Ban nhạc thường chơi những bản phối giữa nhạc jazz cổ điển và nhạc đương đại, cũng như những bản do chính các thành viên sáng tác và hoà âm. Mỗi nghệ sĩ đều giữ được phong cách riêng của mình đồng thời sự hoà quyện của họ tạo ra một dàn nhạc tươi trẻ, độc đáo, hấp dẫn và đầy lôi cuốn.
FIVE PLAY từng biểu diễn ở nhiều nhạc hội uy tín nhất, tại các liên hoan âm nhạc, các trường đại học cũng như các câu lạc bộ Jazz trên khắp nước Mỹ, trong đó có Nhà hát Carnegie danh tiếng và Trung tâm Kennedy. Nhóm nhạc cũng từng biểu diễn tại các festival lớn ở nhiều nước trên thế giới như Israel, Nhật Bản, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Năm 2004 nhóm ngũ tấu và các thành viên được xếp hạng cao trong phần Trưng cầu ý kiến khán giả do tạp chí Downbeat tổ chức hàng năm. 
CD đầu tiên của nhóm, On the Brink, được nhà phê bình âm nhạc nổi tiếng của Mỹ, Nat Hentoff, bầu chọn đứng đầu bảng xếp hạng của tạp chí Jazz Times năm 1999. CD tiếp theo, “Five Play Plus”, lọt vào top 10 CD hay nhất năm 2005 do tạp chí Coda Magazine bình chọn. Nhóm ngũ tấu cũng hợp tác với ca sĩ nổi tiếng BồĐào Nha, Maria Anadon, trong CD “A Jazzy Way” (2006) và “Smile” (2010). Đĩa mới nhất của nhóm nhạc, What the world needs now” phát hành năm 2008 được đánh giá cao.
Sherrie và dàn nhạc lớn Diva Jazz cũng xuất hiện trong bộ phim “The Girls in the Band” (Những cô gái trong ban nhạc), một bộ phim tài liệu nói về những ban nhạc jazz nữ và hành trình của họ từ thập niên ba mươi cho tới nay (http://www.thegirlsintheband.com/home/).
Để biết thêm thông tin về ban nhạc, xin mời truy cập trang web: www.divajazz.com.

 

Tin: Đinh Phan Khôi
                                                                             Ảnh: www.divajazz.com