Thực hiện kế hoạch hoạt động khoa học và công nghệ Trường Đại học Vinh năm 2022, Nhà trường tổ chức xét chọn và trao giải “Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Trường Đại học Vinh năm 2022”. Cụ thể như sau:
1. Mục đích
- Giải thưởng nhằm thu hút đông đảo sinh viên trong toàn Trường chủ động và tích cực tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học; rèn luyện kỹ năng nghiên cứu khoa học cho sinh viên, từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học.
2. Nội dung
- Các công trình nghiên cứu của sinh viên đăng ký tham gia xét giải tại một trong 4 hội đồng:
+ Hội đồng Khoa học Giáo dục;
+ Hội đồng Kinh tế - Luật;
+ Hội đồng Tự nhiên, Kỹ thuật và Công nghệ.
+ Hội đồng Khoa học Xã hội và Nhân văn;
Đối với Hội đồng Khoa học Giáo dục: Ưu tiên các công trình nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực chuyên môn nhằm hướng tới các giải pháp nâng cao hiệu quả giảng dạy, truyền thụ kiến thức của sinh viên sau khi ra trường; công bố bài báo trên các tạp chí khoa học trong và ngoài nước.
Đối với các Hội đồng còn lại: Ưu tiên các công trình nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực chuyên môn nhằm hướng tới các sản phẩm có tính ứng dụng vào thực tiễn, đề án sáng tạo khởi nghiệp khả thi, hoặc đề án, dự án có tác động đến đời sống kinh tế - xã hội, bài báo công bố trên các tạp chí khoa học,…
Đặc biệt ưu tiên các đề tài nghiên cứu có ý nghĩa khoa học và thực tiễn; các đề tài có sản phẩm chất lượng cao; các sản phẩm nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu của Trường Đại học Vinh.
3. Đối tượng tham gia
Đối tượng tham gia xét thưởng là sinh viên đang theo học tại Trường Đại học Vinh ở tất cả các hệ đào tạo.
4. Cơ cấu giải thưởng
Nhà trường thành lập Hội đồng xét chọn và trao giải:
Giải Nhất: Mỗi Hội đồng không quá 1 giải Nhất.
Giải Nhì: Mỗi Hội đồng không quá 2 giải Nhì.
Giải Ba: Mỗi Hội đồng không quá 3 giải Ba.
Giải Khuyến khích: Mỗi Hội đồng không quá 5 giải Khuyến khích.
Các công trình đạt giải sẽ được nhận giấy chứng nhận, kinh phí khen thưởng và kinh phí hỗ trợ nghiên cứu theo định mức như sau:
5. Kế hoạch triển khai
Bước 1. Đăng ký và nộp hồ sơ
Tác giả và nhóm tác giả sinh viên lựa chọn khối ngành đăng ký xét giải và gửi hồ sơ về Ban tổ chức. Hồ sơ gồm có:
a) Đơn đăng ký xét chọn giải thưởng (Mẫu SV01).
b) Thông tin kết quả nghiên cứu (Mẫu SV02).
c) Báo cáo tổng kết đề tài (theo hướng dẫn tại Phụ lục kèm theo).
d) Minh chứng sản phẩm, kết quả nghiên cứu của đề tài.
Các đơn vị tổng hợp theo trường thuộc, khoa, viện, bản mềm hồ sơ gửi về địa chỉ email: dsia@vinhuni.edu.vn; bản cứng hồ sơ gửi về Ban tổ chức (qua Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế).
Thời hạn đăng ký và nộp hồ sơ: trước 17 giờ ngày 16/01/2023.
Bước 2. Tổ chức vòng sơ khảo
Trên cơ sở hồ sơ kết quả gửi về, các thành viên Hội đồng chấm điểm cho từng công trình theo các tiêu chí tại Phụ lục 1;
Thư ký tổng hợp điểm và Hội đồng thống nhất lựa chọn: Các công trình được chọn vào vòng chung khảo và các công trình đạt giải Khuyến khích (căn cứ theo tổng số điểm từ cao đến thấp).
Thời hạn hoàn thành: trước 17 giờ ngày 31/03/2023.
Bước 3. Tổ chức vòng chung khảo, Tổng kết và trao giải
- Trên cơ sở kết quả vòng sơ khảo, Phòng KH&HTQT tham mưu cho Nhà trường thành lập các Hội đồng chung khảo.
- Đại diện nhóm sinh viên có công trình lọt vào vòng chung khảo trình bày kết quả nghiên cứu của mình trước các thành viên Hội đồng.
- Các thành viên Hội đồng chấm điểm cho từng công trình theo các tiêu chí tại Phụ lục 2.
- Thư ký tổng hợp điểm và Hội đồng thống nhất lựa chọn và xếp: Giải Nhất, Giải Nhì, Giải Ba và Giải Khuyến khích theo thứ tự điểm từ cao đến thấp.
Thời hạn hoàn thành: trước 17 giờ ngày 25/04/2023.
6. Tổ chức thực hiện
6.1. Các trường thuộc, khoa, viện
Nhà trường yêu cầu Trưởng các trường thuộc, khoa, viện chịu trách nhiệm phổ biến rộng rãi nội dung kế hoạch triển khai giải thưởng đến toàn thể sinh viên, cán bộ hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học biết, đôn đốc thực hiện và hoàn thiện hồ sơ đăng ký theo đơn vị gửi về Ban tổ chức (qua Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế).
6.2. Ban Thường vụ Đoàn thanh niên
- Phối hợp Phòng Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế trong công tác chuẩn bị các nội dung liên quan đến xét chọn và trao giải;
- Chuẩn bị hồ sơ khen thưởng cho các tập thể, cá nhân (quyết định, giấy khen, kinh phí khen thưởng…); giấy chứng nhận công trình tham gia giải thưởng;
- Chuẩn bị băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền cho hội nghị;
- Mời phóng viên báo, đài đến tham dự và đưa tin về hội nghị;
- Phân bổ và triệu tập đại biểu sinh viên các khóa tham dự lễ tổng kết và trao giải;
- Phối hợp Phòng Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế trong công tác đón tiếp đại biểu tham dự lễ tổng kết và trao giải.
6.3. Phòng Công tác chính trị - Học sinh, sinh viên
Phối hợp Phòng Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên chuẩn bị hồ sơ khen thưởng cho các tập thể, cá nhân; giấy chứng nhận công trình tham gia giải thưởng.
6.4. Phòng Hành chính Tổng hợp
Phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức lễ tổng kết và trao giải.
6.5. Phòng Quản trị và Đầu tư
Chuẩn bị các điều kiện trang thiết bị phục vụ công tác xét chọn và trao giải (bàn ghế, hệ thống âm thanh, máy chiếu).
6.6. Phòng Kế hoạch - Tài chính
Cấp kinh phí tổ chức hội nghị theo quy chế chi tiêu nội bộ hiện hành của Nhà trường.
6.7. Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế
- Chịu trách nhiệm chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan trong công tác chuẩn bị tổ chức xét chọn và trao giải;
- Tổ chức biên tập, in kỷ yếu, chuẩn bị kinh phí, văn phòng phẩm và các hồ sơ liên quan phục vụ hội nghị;
- Phối hợp Ban thường vụ Đoàn thanh niên tổ chức họp các hội đồng xét chọn công trình; chuẩn bị chương trình hội nghị; hồ sơ khen thưởng tập thể, cá nhân sinh viên đạt giải.
Hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên hằng năm là một trong những hoạt động góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng đào tạo. Vì vậy, Nhà trường yêu cầu lãnh đạo các trường thuộc, khoa, viện và các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ triển khai thực hiện.
Trong quá trình triển khai, mọi trao đổi vui lòng liên hệ:
ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, Chuyên viên Phòng KH&HTQT. Điện thoại: 0916.562.328; Email: ptquynhnga@gmail.com;
qd_1342_cong_van_xet_chon_svnckh_2022.PDF
1_don_sv01.doc
2_thong_tin_ket_qua_sv02.docx
3_phu_luc_yeu_cau_bao_cao_tk_mau_bia_1.docx
4_mau_bia_2.docx