Ngày 25/6/2024, tại Lễ bế giảng và trao bằng cử nhân, kỹ sư năm 2024, Trường Đại học Vinh đã tổ chức tuyên dương 46 công trình nghiên cứu của sinh viên đạt Giải thưởng sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp Trường năm 2023.

Tiết mục văn nghệ chào mừng

Tham dự buổi lễ có GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo; PGS.TS. Trần Bá Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; các đồng chí trong Đảng ủy, Hội đồng trường; Ban Thường vụ Công đoàn, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên, Ban Thư ký Hội Sinh viên; Trưởng, Phó các đơn vị (cấp 2 và cấp 3) trong toàn trường, các thầy cô giáo và đông đảo sinh viên, lưu học sinh.

Đại biểu tham dự buổi lễ

Năm 2023, nhờ các chính sách hỗ trợ phát triển nghiên cứu khoa học ở sinh viên, Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Trường Đại học Vinh năm 2023 đã ghi nhận số lượng công trình đăng ký tham gia cũng như số lượng sinh viên tham gia Giải tăng vượt trội so với những năm trước, với 85 công trình, 375 sinh viên tham gia ở các lĩnh vực: Khoa học Tự nhiên, Khoa học Kỹ thuật - Công nghệ, Khoa học Xã hội, Khoa học Nhân văn, Khoa học Nông nghiệp và Khoa học Y - Dược. Các công trình nghiên cứu của sinh viên cũng đã được công bố với 35 tạp chí trong nước và 13 tạp chí quốc tế có uy tín. Tổng kinh phí dành cho các hoạt động nghiên cứu của sinh viên là 286 triệu đồng.

Sau hơn 7 tháng triển khai thực hiện, đã có 46 công trình xuất sắc vượt qua Vòng sơ khảo để tham gia Vòng chung khảo tại 4 Hội đồng.

Tại các Hội đồng, đại diện nhóm nghiên cứu báo cáo thuyết trình kết quả trước Hội đồng, trả lời câu hỏi của các thành viên Hội đồng dưới sự hỗ trợ của giáo viên hướng dẫn, nhằm giải thích, làm rõ vấn đề của nghiên cứu để giúp các thành viên Hội đồng có thêm thông tin để đánh giá chính xác về các kết quả nghiên cứu. Sau khi nghe thuyết trình của các nhóm, xem xét kỹ càng hồ sơ và minh chứng sản phẩm, kết quả nghiên cứu của các công trình, các Hội đồng đã đánh giá, lựa chọn và đề nghị Hiệu trưởng Nhà trường xem xét trao giải cho các công trình xuất sắc nhất.

ThS. Nguyễn Hồng Soa, Trưởng phòng Công tác chính trị - Học sinh, sinh viên công bố Quyết định khen thưởng của Hiệu trưởng

Tại Lễ bế giảng và trao bằng cử nhân, kỹ sư năm 2024 được tổ chức vào sáng ngày 25/6/2024, Hội đồng Khoa học và Đào tạo Nhà trường đã tuyên dương và trao giải Nhất cho 4 công trình, giải Nhì cho 8 công trình, giải Ba cho 12 công trình và giải Khuyến khích cho 22 công trình. Hiệu trưởng Nhà trường đã có Quyết định khen thưởng cho các công trình đạt giải với số tiền là 429 triệu đồng.

Nhà trường cũng đã chọn ra 12 công trình tiêu biểu trong các lĩnh vực để gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo tham gia Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2024.

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo chụp ảnh lưu niệm với các nhóm sinh viên đạt giải

Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học là hoạt động hàng năm của Trường Đại học Vinh nhằm nâng cao khả năng nghiên cứu khoa học độc lập và làm việc theo nhóm của sinh viên. Bên cạnh trải nghiệm nghiên cứu khoa học dưới sự hướng dẫn của giáo viên, việc tham gia Giải thưởng còn giúp sinh viên có thêm kinh nghiệm, kiến thức bổ ích; các ý kiến đóng góp của các phản biện, thành viên Hội đồng sẽ hỗ trợ sinh viên hoàn thiện các nghiên cứu, góp phần giữ vững và hun đúc thêm ngọn lửa đam mê nghiên cứu khoa học trong mỗi cá nhân người học.

TT. ĐHV