Nhờ các chính sách hỗ trợ việc phát triển nghiên cứu khoa học ở sinh viên của Nhà trường, Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Trường Đại học Vinh năm 2023 đã ghi nhận số lượng công trình đăng ký tham gia cũng như số lượng sinh viên tham gia Giải tăng vượt trội so với những năm trước, với 85 công trình, 375 sinh viên tham gia ở các lĩnh vực: Khoa học Tự nhiên, Khoa học Kỹ thuật – Công nghệ, Khoa học Xã hội, Khoa học Nhân văn, Khoa học Nông nghiệp và Khoa học Y – Dược. Trên cơ sở hồ sơ đề tài và tiêu chí xét chọn, mỗi Hội đồng đã chọn ra các công trình vượt trội ở từng lĩnh vực, với tổng số 46 công trình để tiếp tục tham gia tranh tài ở Vòng chung khảo.

Hội đồng Khoa học Xã hội và Nhân văn 1

Hội đồng Khoa học tự nhiên, Nông nghiệp và Y dược

Vòng chung khảo, 46 công trình được chia ra để báo cáo các Hội đồng: Hội đồng Khoa học tự nhiên, Nông nghiệp và Y dược; Hội đồng Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ; Hội đồng Khoa học Xã hội và Nhân văn 1; Hội đồng Khoa học Xã hội và Nhân văn 2. Tại các Hội đồng, đại diện nhóm nghiên cứu báo cáo thuyết trình kết quả trước Hội đồng, trả lời câu hỏi của các thành viên Hội đồng dưới sự hỗ trợ của giáo viên hướng dẫn, nhằm giải thích, làm rõ vấn đề của nghiên cứu để giúp các thành viên Hội đồng có thêm thông tin để đánh giá chính xác về các kết quả nghiên cứu.

Hội đồng Khoa học Xã hội và Nhân văn 2

Sau khi nghe thuyết trình của các nhóm, xem xét kỹ càng hồ sơ và minh chứng sản phẩm, kết quả nghiên cứu của các công trình, các Hội đồng đã đánh giá, lựa chọn và đề nghị Hiệu trưởng Nhà trường xem xét trao giải giải Nhất cho 04 công trình, giải Nhì cho 08 công trình, giải Ba cho 12 công trình và giải Khuyến khích cho 22 công trình, cũng như chọn ra 12 công trình tiêu biểu trong các lĩnh vực để gửi ra Bộ Giáo dục và Đào tạo tham gia Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở GDĐH năm 2024.

Đề tài Tổ chức công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh

tại các doanh nghiệp thương mại trên địa bàn Thành phố Vinh”

do sinh viên Võ Thị Mai Hương đại diện đạt giải Nhất ở lĩnh vực KHXH&NV

Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học là hoạt động hàng năm của Trường Đại học Vinh nhằm nâng cao khả năng nghiên cứu khoa học độc lập và làm việc theo nhóm của sinh viên. Bên cạnh trải nghiệm nghiên cứu khoa học dưới sự hướng dẫn của giáo viên, việc tham gia Giải thưởng SVNCKH giúp sinh viên có thêm kinh nghiệm, kiến thức bổ ích, các ý kiến đóng góp của các phản biện, thành viên Hội đồng sẽ hỗ trợ các nhóm sinh viên hoàn thiện nghiên cứu của nhóm mình, góp phần giữ vững và hun đúc thêm ngọn lửa đam mê nghiên cứu khoa học trong mỗi cá nhân.

Một số hình ảnh khác tại Vòng chung khảo:

 

Ảnh & bài: Phòng KH&HTQT