Ngày 20 tháng 7 năm 2023, Đoàn công tác của Tổ chức RECOFTC và Ban thư ký chương trình nghiên cứu EXPLORE đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Vinh. Đoàn công tác do ông Ronnakorn Triraganon - Cố vấn Chiến lược Cấp cao của Tổ chức RECOFTC dẫn đầu, đi cùng đoàn gồm có ông Vũ Tiến Điển - Phó Giám đốc Quốc gia RECOFTC Việt Nam, ông Sirichai Saengcharnchai - Quản lý Chương trình EXPLORE, và bà Warun Kmolpun – Cán bộ Tài chính và Hành chính chương trình EXPLORE.

Đón tiếp Đoàn công tác, về phía Trường Đại học Vinh có PGS. TS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Phan Văn Tiến, Phó Trưởng Phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế và các thành viên Chương trình nghiên cứu EXPLORE CN033/035 của Trường Đại học Vinh.


Toàn cảnh buổi làm việc

Tại cuộc họp, thay mặt Trường Đại học Vinh, PGS. TS. Trần Bá Tiến đã chào mừng Đoàn công tác và giới thiệu sơ bộ về Trường Đại học Vinh, tầm nhìn và sứ mệnh của Nhà trường cũng phương hướng phát triển thời gian tới.


PGS.TS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh giới thiệu về Trường

Ông Ronnakorn Triraganon, đại diện Đoàn công tác đã giới thiệu chương trình nghiên cứu EXPLORE - KHÁM PHÁ cho Lãnh đạo Trường Đại học Vinh để biết thêm thông tin. Tiếp theo đó, hai bên đã có những thảo luận về những gì đã đạt được và các cơ hội hợp tác tiềm năng tương lai.

Đoàn công tác Tổ chức RECOFTC

Buổi làm việc diễn ra hiệu quả và cả hai bên thể hiện sự hài lòng với kết quả đã đạt được. Đoàn công tác cam kết sẽ hỗ trợ trực tiếp cho nhóm nghiên cứu của Trường Đại học Vinh do TS. Hồ Thị Phương chủ trì các vấn đề liên quan đến nội dung nghiên cứu và quản lý tài chính. Hai bên cũng đồng ý ngoài việc triển khai chương trình nghiên cứu CN033/035, hai bên sẽ tiếp tục thúc đẩy các cơ hội hợp tác nghiên cứu liên quan đến phát triển bền vững, sinh kế, môi trường và quản lý tài nguyên thiên nhiên.

Đoàn công tác và cán bộ Trường Đại học Vinh chụp ảnh lưu niệm