Ngày 27 tháng 01 năm 2016, đại diện Trường Đại học Leeds Beckett, ông Joseph Charles Teehan Rossiter, Trưởng phòng Phát triển Quốc tế đã đến làm việc với đại diện các đơn vị liên quan của Trường Đại học Vinh. Mở đầu buổi làm việc, ThS. Nguyễn Văn Hải, Phó Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế điểm qua quá trình kết nối và kí kết hợp tác giữa hai trường đại học, trong đó nhấn mạnh nội dung hợp tác đào tạo. Để khởi đầu chương trình hợp tác, hai trường đã lựa chọn xúc tiến chương trình đào tạo thạc sĩ các ngành Quản trị kinh doanh, Quản lý khách sạn và Du lịch tại Trường Đại học Leeds Beckett. Ông Joseph Charles Teehan Rossiter đã trình bày chi tiết về chương trình đào tạo và nhấn mạnh ưu đãi về mặt học phí cho sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên Trường Đại học Vinh nói riêng. Theo đó, sinh viên Trường Đại học Vinh sẽ được miễn 10% học phí mà Trường Đại học Leeds Beckett đã công bố. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên đăng kí, Trường Đại học Leeds Beckett đề nghị gói học tiếng Anh 10 tuần đối với các em chưa đạt điều kiện tiếng Anh tổi thiểu 6.0 IELTS. Với chương trình đào tạo tiếng Anh này, sinh viên có thể học và làm bài thi sát hạch của Trường để vào học mà không phải thi IELTS nữa.

Tham gia buổi họp có đại diện ban chủ nhiệm khoa và trưởng bộ môn của các khoa SP Ngoại  ngữ, Kinh tế và Lịch sử. Trong phần thảo luận, các thành viên dự họp đã đặt nhiều câu hỏi thiết thực cho đại diện Trường Đại học Leeds Beckett, trong đó tập trung ba vấn đề lớn là công tác đào tạo, tài chính và việc làm ngoài giờ cho sinh viên. Đại diện Trường Leeds Beckett cho biết chi tiết về tài chính cho khóa học bao gồm học phí và sinh hoạt phí cho sinh viên trong từng năm. Tham gia chương trình, sinh viên được đi làm ngoài giờ 20 giờ/tuần tùy vào sức khỏe và thời gian của từng sinh viên, tuy nhiên sinh viên phải hoàn toàn cân đối thời gian học và làm tránh tình trạng đi làm nhiều ảnh hưởng đến học tập. TS. Trần Vũ Tài, Trưởng khoa Lịch sử, đã đặt câu hỏi về chương trình thực tập cho sinh viên du lịch và đại diện Trường Đại học Leeds Beckett thông tin rằng sinh viên khối du lịch được thực tập một năm tại Anh ngoài thời gian học tại trường, khi tham gia chương trình này, sinh viên phải đăng kí khóa học vào tháng 9 hàng năm. Sinh viên sẽ được trả lương 250 bảng Anh/tuần trong chương trình thực tập. TS. Trần Bá Tiến, Trưởng khoa SP Ngoại ngữ đặt câu hỏi về việc học chuyển đổi đối với sinh viên đại học không thuộc ngành Quản trị kinh doanh và Quản trị khách sạn và Du lịch trước khi đăng kí học và đại diện Trường Đại học Leeds Beckett trả lời không phải học chuyển đổi bởi các chương trình thạc sĩ được xây dựng khá độc lập so với chương trình đại học và sinh viên chỉ cần đáp ứng đủ yêu cầu về tiếng Anh (6.0) là có thể theo học. Tại buổi làm việc, TS. Hồ Mỹ Hạnh, Phó Trưởng khoa Kinh tế đã chia sẻ về cách thức thông tin đến sinh viên và điều tra nhu cầu trước khi thực hiện việc tuyển sinh.

Kết thúc chương trình làm việc, ThS. Nguyễn Văn Hải khẳng định quyết tâm thực hiện chương trình hợp tác của Trường Đại học Vinh và đề nghị các đơn vị liên quan xúc tiến công tác quảng bá thông tin và hỗ trợ sinh viên tham gia chương trình.

sau đây là một số hình ảnh của buổi làm việc:







 

Bài và ảnh: Nguyễn Hải