Nhân dịp tới làm việc ở Nghệ An, ngày 1/3/2017, đoàn công tác của Trường Đại học Kochi và Công ty Inoue Calcium, Nhật Bản đã tới thăm và làm việc với Trường Đại học Vinh.

PGS.TS. Ngô Đình Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện Khoa Sinh học, Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế đã thân mật tiếp đoàn.

PGS.TS. Ngô Đình Phương đã giới thiệu với đoàn về quá trình hình thành, phát triển của, các chương trình đào tạo và các hướng nghiên cứu chính của Trường Đại học Vinh.

Ngài Inoue Takashi – Giám đốc điều hành Công ty Inoue Calcium đã giới thiệu với đại diện Trường Đại học Vinh các công việc mà các kỹ sư của Công ty Inoue Calcium phối hợp với các nhà khoa học đến từ Viện nghiên cứu rau quả Trung ương và các giảng viên của Khoa Sinh học, Trường Đại học Vinh đang triển khai ở Nghệ An trong khuôn khổ dự án “Hệ thống canh tác an toàn ở Việt Nam” do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản JICA tài trợ.

Đến Nghệ An trong vai trò chuyên gia của dự án, PGS. TS. Sato Shushi, giảng viên Khoa Nông nghiệp của Trường Đại học Kochi đã giới thiệu những thông tin cơ bản về  Trường Đại học Kochi và đề xuất các khả năng hợp tác giữa Trường Đại học Kochi và Trường Đại học Vinh.

Được thành lập từ năm 1949, Trường Đại học Kochi là một trong số 55 trường đại học vùng của Nhật Bản. Trường đứng thứ 7 về công bố khoa học, thứ 15 về mức độ cạnh tranh quốc tế trong số 775 trường đại học của Nhật Bản; được xếp hạng ở khoảng từ 601 đến 800 trong số 18.000 trường đại học trên thế giới.

Trong thời gian tới, Trường Đại học Vinh, Trường Đại học Kochi và Công ty Inoue Calcium sẽ phối hợp triển khai các kế hoạch hợp tác cụ thể.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi làm việc: 





Bài: Đinh Phan Khôi
Ảnh: Nguyễn Hải