Chiều ngày 03/11/2022, Trường Đại học Vinh đã có Buổi tập huấn về Kế hoạch phát triển Tạp chí Khoa học Trường Đại học Vinh với GS.TS Lê Quốc Hội, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế và Phát triển. Tham gia tập huấn có TS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Ban Biên tập Tạp chí, Hội đồng Biên tập, Lãnh đạo và chuyên viên Phòng KH&HTQT.


Toàn cảnh buổi Tập huấn

Tại buổi tập huấn, GS.TS Lê Quốc Hội đã có những đánh giá chung về Tạp chí Khoa học Trường Đại học Vinh dựa trên tiêu chuẩn của các Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc tế như ACI, Scopus… GS đã chỉ ra các điểm phù hợp và chưa phù hợp của Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh đối với các Hệ thống CSDL quốc tế như Thể thức bài báo,chỉ số trích dẫn, cách trình bày Tài liệu tham khảo…

GS.TS Lê Quốc Hội phát biểu tại buổi tập huấn

Sau khi lắng nghe phát biểu của GS.TS Lê Quốc Hội, các thành viên Ban Biên tập Tạp chí và Hội đồng Biên tập đã có những câu hỏi, thắc mắc về các nội dung trên cũng như về phương án khắc phục những điểm chưa phù hợp mà GS đã chỉ ra.

f

TS. Đỗ Mai Trang, Thư ký tòa soạn

 

TS. Phan Văn Tiến, Phó Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế

TS. Lê Thế Tâm, Thành viên Hội đồng biên tập

Kết thúc buổi tập huấn, TS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn GS.TS Lê Quốc Hội về những chia sẻ quý báu với Nhà trường trong việc phát triển Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh. GS.TS Lê Quốc Hội cảm ơn sự tin tưởng của Trường Đại học Vinh dành cho mình và hứa sẽ cố gắng hỗ trợ Nhà trường trong việc tham gia vào Hệ thống trích dẫn ACI.

TS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu kết thúc buổi tập huấn

Ảnh và bài: Tuấn Dũng