Chương trình nhằm mục đích nâng cao trình độ, hiểu biết cho cán bộ, giảng viên toàn trường về các vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ, thúc đẩy nghiên cứu của cán bộ, giảng viên toàn trường hướng tới và tạo ra các sản phẩm trí tuệ chất lượng cao.

Tham dự buổi tập huấn có GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng; Trưởng, phó các đơn vị trong Trường; Giảng viên toàn trường và những người quan tâm.

Phát biểu khai mạc, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng đã nêu tầm quan trọng của sở hữu trí tuệ đối với các cá nhân cán bộ, giảng viên và việc phát triển của một trường đại học; nêu ví dụ một vài vướng mắc mà bản thân đã gặp phải trong quá trình đăng ký quyền sở hữu trí tuệ cho công bố của mình.

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng phát biểu khai mạc buổi tập huấn

Tại chương trình tập huấn, các chuyên gia đến từ Cục Sở hữu trí tuệ đã trình bày 04 chuyên đề về Tổng quan sở hữu trí tuệ; Nhận diện và khai thác tài sản trí tuệ; Bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan đến tác giả; Một số vấn đề về quản lý sở hữu trí tuệ trong trường đại học.

TS. Nguyễn Thị Hoàng Hạnh, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Nghiên cứu,

Đào tạo và Hỗ trợ, Tư vấn, Cục Sở hữu trí tuệ trình bày chuyên đề

Kết thúc các chuyên đề, trong phần thảo luận, cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Vinh có những trao đổi và hỏi đáp với các chuyên gia của Cục sở hữu trí tuệ về những thắc mắc được quan tâm trong việc làm thủ tục đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ, bản quyền tác giả đối với sản phẩm sở hữu trí tuệ, các vấn đề về việc đưa sách, giáo trình của tác giả khác vào bài giảng...

Cán bộ, giảng viên Trường Đại học Vinh thảo luận cùng chuyên gia Cục sở hữu trí tuệ

Kết thúc chương trình tập huấn, thay mặt Trường Đại học Vinh, PGS.TS. Mai Văn Chung - Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế cảm ơn các chuyên gia của Cục sở hữu trí tuệ đã chia sẻ các kiến thức hữu ích về sở hữu trí tuệ đến cán bộ, giảng viên của Nhà trường, hy vọng những kiến thức trên có thể giúp ích cho cán bộ, giảng viên Nhà trường để vận dụng trong công việc, hướng tới và tạo ra các sản phẩm trí tuệ chất lượng cao, tạo ra được môi trường hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong trường đại học.


PGS.TS. Mai Văn Chung - Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế phát biểu kết thúc buổi tập huấn