Trong khuôn khổ hợp tác trao đổi văn hóa và học thuật, tiếp nối chương trình hợp tác đã ký kết vào năm 2015, ngày 19/7/2023, Trường Đại học Nakhon Phanom đã đến thăm, làm việc và ký kết ghi nhớ hợp tác với Trường Đại học Vinh.

Tham dự Đoàn công tác của Trường Đại học Nakhon Phanom có Ông Somyou Sisansui, Quyền Hiệu trưởng; Ông Pornsak Yatakoat, Phó Hiệu trưởng và các cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Nakhon Phanom.

Đón tiếp Đoàn, về phía Trường Đại học Vinh có PGS.TS. Trần Bá Tiến - Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo các phòng ban, trung tâm và các khoa, viện của Nhà trường.

Đoàn công tác Trường Đại học Nakhon Phanom


Phát biểu chào mừng Đoàn công tác của Trường Đại học Nakhon Phanom, PGS.TS. Trần Bá Tiến - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh đã giới thiệu về những thành tựu Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua và định hướng phát triển trong thời gian tới. PGS.TS. Trần Bá Tiến trân trọng cảm ơn lãnh đạo và cán bộ Trường Đại học Nakhon Phanom đã luôn coi Trường Đại học Vinh là một trong những đối tác quan trọng trong chương trình phát triển hợp tác quốc tế và lấy làm tiếc vì lý do đại dịch COVID-19 đã làm gián đoạn các chương trình hợp tác mà hai trường đã ký kết trước đây.

Toàn cảnh buổi làm việc

Ông Somyot Sisansui, Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Nakhon Phanom thay mặt cho đoàn công tác cảm ơn sự tiếp đón thịnh tình của Trường Đại học Vinh và đánh giá cao những kết quả đạt được của Nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học. Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Nakhon Phanom cũng đã giới thiệu về những thành tựu và định hướng hiện nay của Nhà trường, cũng như giới thiệu về tỉnh Nakhon Phanom - nơi có một số lượng lớn cộng đồng người Việt Nam sinh sống và làm việc. Văn hóa người Việt đã và đang có sự ảnh hưởng lớn tại đây.


PGS.TS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh và Ông Somyot Sisansui, Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Nakhon Phanom chủ trì buổi làm việc

Tại buổi làm việc, cán bộ, giảng viên hai Trường đã dành nhiều thời gian thảo luận, chia sẻ về các kinh nghiệm đào tạo, nghiên cứu khoa học, các khả năng hợp tác của hai bên trong thời gian tới. Sau phần thảo luận sôi nổi và đầy tính xây dựng, hai Trường đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, trong đó ưu tiên việc thúc đẩy các hoạt động học thuật, chia sẻ ấn phẩm học thuật và thông tin học thuật, cũng như tăng cường trao đổi cán bộ, sinh viên của hai bên.


Một số trao đổi tại buổi làm việc

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác


Kết thúc buổi làm việc, PGS.TS. Trần Bá Tiến đã gửi lời cảm ơn Trường Đại học Nakhon Phanom đã đến thăm, làm việc và ký kết ghi nhớ hợp tác với Trường Đại học Vinh. Lãnh đạo Trường Đại học Vinh mong muốn Trường Đại học Nakhon Phanom và Trường Đại học Vinh sẽ có mối quan hệ hợp tác, hữu nghị và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trong thời gian tới.




Hai đơn vị cùng tặng quà và chụp ảnh lưu niệm