Ngày 18 tháng 11 năm 2016, Trường Đại học Vinh đã long trọng tổ chức nhập học cho LHS Lào diện học bổng của tỉnh Nghệ An. Tham gia buổi nhập học có PGS. TS. Ngô Đình Phương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện các đơn vị Khoa học và Hợp tác Quốc tế, Công tác Chính trị - Học sinh, sinh viên, Đào tạo, Đào tạo Sau đại học, Trung tâm Nội trú, Trạm Y tế, Hành chính Tổng hợp và 43 LHS Lào trong đó có 38 LHS học đại học và 05 học viên cao học.

Thay mặt cho Ban Giám hiệu trường Đại học Vinh, PGS. TS. Ngô Đình Phương đã nhiệt liệt chào mừng các em LHS Lào đã vượt hang nghìn cây số đến với Trường Đại học Vinh để học tập, chia sẻ những khó khăn mà các em có thể gặp phải trong quá trình học tập, đồng thời nhắc nhở các em về việc thực hiện các nội quy, quy chế học tập và rèn luyện tại Trường Đại học Vinh. Cũng trong buổi lễ, PGS. TS. Ngô Đình Phương đã khuyến khích các em học tập, đặc biệt là trau dồi khả năng tiếng Việt bằng cách tham gia các lớp bổ trợ tiếng Việt do đội sinh viên tình nguyện Trường Đại học Vinh dạy và các thành viên trong Hội hữu nghị Việt – Lào của tỉnh Nghệ An. Cuối cùng, PGS. TS. Ngô Đình Phương đã giao cho các đơn vị liên quan hoàn thành thủ tục nhập học cho LHS Lào để các em yên tâm học tập.

Thay mặt cho Phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế, ThS. Nguyễn Văn Hải, Phó Trưởng phòng, đã nhắc nhở toàn bộ LHS các vấn đề về thủ tục xuất nhập cảnh, thông báo các địa chỉ trong Trường theo các chức năng nhiệm vụ để các em tiện liện lạc trong quá trình học tập của mình.

TS. Nguyễn Thành Vinh, Phó Trưởng phòng Đào tạo, thông báo các vấn đề liên quan  đến học vụ, lịch học và một vài lưu ý khi đăng ký học tại Trường Đại học Vinh. TS. Nguyễn Thành Vinh nhấn mạnh việc liên hệ với cố vấn học tập tại khoa đào tạo để đăng kí học và xử lý các vấn đề liên quan đến học vụ.

ThS. Hoàng Ngọc Diệp, Phó trưởng phòng CTCT-HSSV, thông báo nội dung nhập học, nội quy, quy chế học tập và tiến hành các thủ tục nhập học cho LHS.

Sau đây là một số hình ảnh của lễ nhập học.


PGS. TS. Ngô Đình Phương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, phát biểu chào mừng


TS. Nguyễn Thành Vinh, Phó Trưởng phòng Đào tạo, thông báo các nội dung liên quan đến học vụ


ThS. Hoàng Ngọc Diệp, Phó Trưởng phòng CTCT-HSSV, quán triệt nội quy, quy chế









Bài và ảnh: Nguyễn Hải