Thực hiện Công văn số 5106/BGDĐT-KHCNMT ngày 25/11/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thưởng bài báo trên tạp chí khoa học quốc tế uy tín trong danh mục ISI, SCI, SCIE năm 2020, để kịp thẩm định, phân loại các công trình công bố trên các tạp chí khoa học thuộc cơ sở dữ liệu của Web of Science gửi trình Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét khen thưởng, Nhà trường yêu cầu Trưởng các đơn vị và các tác giả có công trình công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín trong danh mục ISI, SCI, SCIE năm 2020 khẩn trương kê khai và nộp đầy đủ minh chứng về Phòng KH&HTQT theo hướng dẫn sau:

1. Nguyên tắc kê khai

- Chỉ kê khai và nộp minh chứng đối với các công trình công bố trên các tạp chí khoa học có trong cơ sở dữ liệu của Web of Science, trong bài báo ghi rõ địa chỉ cơ quan công tác là Trường Đại học Vinh.

- Mỗi công trình chỉ thống kê và nộp minh chứng 1 lần. Các nhóm tác giả thống nhất và cử cá nhân đại diện thống kê, nộp minh chứng đầy đủ theo hướng dẫn của Nhà trường.

2. Cách thức tra cứu

Các cá nhân tra cứu thông tin liên quan đến tạp chí theo các đường link sau:

- Tra cứu thông tin tạp chí thuộc cơ sở dữ liệu của WoS (tạp chí thuộc các danh mục: AHCI; SCIE; SSCI; ESCI) theo địa chỉ: https://mjl.clarivate.com/search-results

- Tra cứu ranking tạp chí (theo Scimago Journal & Country Rank) theo địa chỉ:

https://www.scimagojr.com/

3. Nhiệm vụ của các tác giả

    Tác giả (các tác giả) có công trình công bố năm 2020 trên các tạp chí khoa học có trong cơ sở dữ liệu của Web of Science, trong bài báo ghi rõ địa chỉ cơ quan công tác là Trường Đại học Vinh sau khi thống nhất, cử người đại diện khẩn trương hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ bao gồm:

- Bảng Thống kê danh mục với đầy đủ các thông tin liên quan đến bài báo của cá nhân đã được công bố trong năm 2020 (theo mẫu gửi kèm);

- File PDF toàn văn bài báo (bao gồm các thông tin: tên đầy đủ của tạp chí, mã chuẩn quốc tế  ISSN, e - ISSN,…).

     Ngoài ra, các tác giả có công trình công bố năm 2019 trên các tạp chí khoa học có trong cơ sở dữ liệu của Web of Science, trong bài báo ghi rõ địa chỉ cơ quan công tác là Trường Đại học Vinh chưa được nhận kinh phí khen thưởng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thống kê bổ sung theo hướng dẫn để gửi trình Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét.

Việc thống kê, thẩm định chính xác các thông tin liên quan đến tạp chí cần có đủ thời gian, vì vậy, để kịp gửi kết quả về Bộ Giáo dục và Đào tạo theo thời hạn quy định, các tác giả trực tiếp gửi danh mục kê khai (theo mẫu quy định) và file toàn văn bài báo về Phòng KH&HTQT qua địa chỉ email taidinhdhv@gmail.com trước 17 giờ 00 ngày 07/12/2020 để Phòng KH&HTQT thẩm định kết quả. Tất các các hồ sơ gửi sau thời hạn trên được xem là không hợp lệ và không được xem xét.

Để đảm bảo quyền lợi của các nhà khoa học có kết quả công bố trên các tạp chí khoa học nước ngoài năm 2020, Nhà trường đề nghị Trưởng các đơn vị thông báo và đôn đốc các tác giả khẩn trương triển khai thực hiện nội dung công văn.

Gửi kèm công văn này là biểu mẫu thống kê và Công văn số 5106/BGDĐT-KHCNMT ngày 25/11/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thưởng bài báo trên tạp chí khoa học quốc tế uy tín trong danh mục ISI, SCI, SCIE năm 2020.

Trong quá trình triển khai, mọi ý kiến trao đổi liên hệ trực tiếp TS. Đinh Đức Tài, Phó Trưởng phòng KH&HTQT, điện thoại 0912.920.299./.

cv_1120_dhv.pdf

3_cv_khen_thuong_bo.PDF

2_mau_thong_ke.xlsx