Đoàn công tác của Đại sứ quán Israel gồm ông Doron Lebovich, Phó Đại sứ và cô Nguyễn Bảo An, nhân viên Đại sứ quán. Tiếp đoàn có PGS. TS. Nguyễn Hoa Du, Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS. TS. Nguyễn Huy Bằng, Phó Hiệu trưởng và đại diện lãnh đạo các đơn vị cùng 500 sinh viên từ các khoa, viện trong Trường.

Thay mặt cho Trường Đại học Vinh, PGS. TS. Nguyễn Huy Bằng phát biểu chào mừng đoàn công tác của Đại sứ quán Israel và giới thiệu vắn tắt tình hình của Trường Đại học Vinh và công tác hợp tác với các đối tác Israel trong thời gian qua. PGS. TS. Nguyễn Huy Bằng nhấn mạnh tầm quan trọng trong chiến lược phát triển hợp tác với Israel đối với Trường Đại học Vinh và đề xuất Đại sứ quán Israel hỗ trợ Trường nhiều hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Đại sứ Doron Lebovich cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của Trường Đại học Vinh, giới thiệu công việc của mình và tình hình chung về quan hệ Việt Nam – Israel. Liên quan đến đề xuất của Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh, ngài Phó Đại sứ cam kết hỗ trợ hết sức để Trường Đại học Vinh phát triển các mối quan hệ hợp tác với các đối tác Israel và gợi ý một số mảng hợp tác tiềm năng.

Sau khi gặp gỡ xã giao và làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Vinh, ngài Phó Đại sứ đã gặp gỡ cán bộ và sinh viên Trường Đại học Vinh, giới thiệu văn hóa Israel tại Hội trường A với sự có mặt của ông Nguyễn Hải Dương, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Nghệ An và cán bộ của Sở.

Ngày văn hóa Israel được tổ chức lần đầu tiên tại Trường Đại học Vinh vào ngày 15/10/2015 với sự tham gia đông đảo của cán bộ và sinh viên Trường Đại học Vinh. Đất nước Israel là một đất nước đặc biệt gắn với biệt danh “quốc gia khởi nghiệp” (Start-up country) với tinh thần quật cường của con người và đất nước chiến thắng sự khắc nghiệt của tự nhiên. Một đất nước nhỏ bé (diện tích: 22.145 km2) nhưng lại là điểm đến của hầu hết các doanh nghiệp hàng đầu thế giới như Sony, Dell, Siemens, microsoft, Samsung, ...

Phó Đại sứ đã điểm qua các nét chính làm nên đất nước kỳ diệu Israel, từ đất nước, con người, văn hóa và tinh thần Israel. Sau khi giới thiệu, Phó Đại sứ đã có phần giao lưu với sinh viên khá thú vị. Nhiều sinh viên đã được nhận quà trong phần hỏi đáp nhanh.

Kết thúc buổi làm việc, đoàn đã chụp ảnh lưu niệm với sinh viên và cán bộ Trường Đại học Vinh.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi làm việc:


Ông Doron Lebovich, Phó Đại sứ Israel phát biểu tại buổi làm việc


PGS. TS. Nguyễn Huy Bằng, Phó Hiệu trưởng tiếp và tặng quà cho đoàn


Ông Nguyễn Hải Dương, Giám đốc Sở Ngoại vụ và PGS. TS. Nguyễn Hoa Du, Chủ tịch Hội đồng Trường tại buổi làm việc


Em Nguyễn Văn Hướng, sinh viên lớp 56B5, Ngôn ngữ Anh, giao lưu với đoàn công tác

Bài: Nguyễn Hải

Ảnh: Lê Dũng