Trường Đại học Vinh kí kết hợp tác với Viện Kế toán Công chứng Vương quốc Anh trong lĩnh vực hỗ trợ cán bộ và sinh viên Khoa Kinh tế vào ngày 16/01/2020 với sự chứng kiến của bà Weather Wheeler, Nghị sĩ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh; ông Gareth Ward, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh và cán bộ Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh và Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam; đại diện UBND tỉnh Nghệ An và Sở Ngoại vụ tỉnh Nghệ An.

Thay mặt cho Trường Đại học Vinh, TS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng, cảm ơn nỗ lực của Đại sứ quán Vương quốc Anh trong việc kết nối các đối tác Vương quốc Anh và Việt Nam nhằm thực hiện các chương trình hợp tác hiệu quả. TS. Trần Bá Tiến đánh giá cao tinh thần hợp tác và những hỗ trợ thiết thực của Viện Kế toán Công chứng Vương quốc Anh dành cho Trường Đại học Vinh, đặc biệt là Khoa Kinh tế, đơn vị được hưởng lợi từ chương trình hợp tác. Thay mặt cho lãnh đạo Trường, TS. Trần Bá Tiến cam kết thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ và đa dạng hơn với Viện Kế toán Công chứng nói riêng và các đối tác tại Vương quốc Anh nói chung.

Tại buổi lễ kí kết hợp tác, bà Weather Wheeler, Nghị sĩ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh vui mừng khi chứng kiến chương trình hợp tác giữa các đối tác Việt Nam và Vương quốc Anh được mở rộng, không chỉ tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Bà Nghị sĩ cũng đánh giá cao danh tiếng của Viện Kế toán Công chứng, đồng thời mong muốn sau khi kí hợp tác, các chương trình hỗ trợ đào tạo sẽ được tiến hành có hiệu quả và sinh viên Trường Đại học Vinh được trang bị thêm nhiều kỹ năng nghề nghiệp và tìm được việc làm tốt hơn. Cuối cùng bà mong muốn hợp tác trong giáo dục giữa Việt Nam và Vương quốc Anh ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Trưởng Đại diện Viện Kế toán Công chứng Vương quốc Anh, bà Đặng Thị Mai Trang vui mừng khi có cơ hội hợp tác với Trường Đại học Vinh và mong muốn mang lại nhiều hỗ trợ hơn cho Nhà trường, đặc biệt là Khoa Kinh tế trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, bổ sung các kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên.

Sau phần trao đổi, đại diện Trường Đại học Vinh và Viện Kế toán Công chứng Vương quốc Anh đã kí kết thỏa thuận hợp tác, đánh giá bước tiến mới trong hợp tác giữa Vương quốc Anh và Việt Nam tại các địa phương.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi kí kết:


Toàn cảnh buổi làm việc


Nghị sĩ Heather Wheeler và Đại sứ Gareth Ward


TS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng, phát biểu tại buổi lễ


Nghị sĩ Heather Wheeler phát biểu tại buổi lễ


Bà Đặng Thị Mai Trang phát biểu tại buổi lễ


Đại diện hai đơn vị kí kết hợp tác




Nghị sĩ Heather Wheeler nói chuyện với sinh viên Khoa Kinh tế


 

Bài: Nguyễn Hải
Ảnh: Tuấn Dũng