Hàng năm, Trường Đại học Vinh tổ chức tết Bunpimay và Songkran cho LHS Lào và Thái Lan tạo điều kiện cho các em được hưởng tết ấm dù ở xa gia đình đồng thời trao học bổng và phần thưởng cho các cá nhân và tập thể LHS nhờ sự quan tâm của lãnh đạo Trường, các khoa, viện, phòng, ban, trung tâm và các tổ chức đoàn thể. Đến dự có đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An, Hội Hữu nghị Việt – Lào, Hội Hữu nghị Việt – Thái, Quân khu IV, quân tình nguyện tại Lào, đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học Vinh, đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Trường, các thầy, cô giảng dạy LHS Lào và Thái Lan, sinh viên tình nguyện quốc tế và toàn thể LHS Lào và Thái Lan đang học tại Trường.

Thay mặt cho Trường Đại học Vinh, PGS. TS. Nguyễn Huy Bằng đã phát biểu chúc mừng toàn thể LHS Lào và Thái Lan một năm mới tràn đầy sức khỏe, tiến bộ trong học tập và luôn may mắn trong cuộc sống. Đại diện Hội Hữu nghị Việt - Lào, ông Vi Tố Định đã phát biểu chúc mừng đồng thời công bố học bổng của Hội dành cho LHS Lào và Thái Lan. Thay mặt cho toàn thể LHS Lào và Thái Lan tại Trường Đại học Vinh, em Vilath Duangdet phát biểu cảm ơn Trường Đại học Vinh, các tổ chức hữu nghị, quân tình nguyện tại Lào, các thầy cô và bạn bè đã đến chung vui và chúc sức khỏe, may mắn và tài lộc đến tất cả mọi người theo truyền thống của các bộ tộc Lào.


PGS. TS. Nguyễn Huy Bằng, Phó Hiệu trưởng, phát biểu chúc mừng


Ông Vi Tố Định, Phó Chủ tịch Hội hữu Nghị Việt Nam - Lào, phát biểu chúc mừng

Phần cuối chương trình là phong tục thắt chỉ cổ tay và giao lưu ẩm thực. Lễ được thực hiện một cách trang trọng, ấm cúng và đầy ắp tình người, tạo tình đoàn kết trong cộng đồng sinh viên và Nhà trường.

Sau đây là một số hình ảnh của hoạt động:


Lễ chào cờ


Trường Đại học Vinh tặng hoa chúc mừng 


Công ty Hợp tác Kinh tế Quân khu IV tặng hoa chúc mừng


Liên hiệp tác tổ chức hữu nghị tặng hoa chúc mừng

    
Trường Đại học Vinh khen thưởng LHS có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và hoạt động hữu nghị

Bài Nguyễn Hải

Ảnh Tuấn Dũng