USF mời 15 sinh viên của Trường Đại học Vinh cùng tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa. Các hoạt động bao gồm: Tham dự các bài giảng và thực hiện các đề tài nghiên cứu về văn hóa, xã hội học so sánh, năng lượng bền vững; Tham gia các hoạt động tình nguyện; Tham quan các bảo tàng, danh lam thắng cảnh tại Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình. Ngôn ngữ của lớp học là tiếng Anh.

Trường Đại học Vinh tiến hành tuyển sinh viên có đủ trình độ tiếng Anh (tối thiểu đạt bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam), có đạo đức tư cách tốt, có học lực đạt từ loại khá trở lên và sẵn sàng tham gia tất cả các hoạt động.

Hôm nay, ngày 18/07/2016, sinh viên của hai trường đã bắt đầu tham gia các bài giảng đầu tiên do các giáo sư USF giảng dạy tại cơ sở Hưng Bình của Trường Đại học Vinh. Với các chủ đề về văn hóa do giáo sư Frank Biafora, Hiệu trưởng USF, giảng dạy, các em sinh viên tham gia sôi nổi, trình bày các nét đặc trưng văn hóa, quan điểm chung và cá nhân về các hiện tượng văn hóa và xã hội. Nối tiếp chương trình, giáo sư Sarath Witanachchi, trao đổi các chủ đề về những thay đổi quan niệm khoa học trên thế giới.

Đây là chương trình hợp tác được Trường Đại học Vinh và Trường Đại học South Florida thiết lập và phát triển từ năm 2007. Hàng năm, Trường Đại học South Florida lựa chọn một nhóm sinh viên từ 10 đến 20 em tham gia tại Việt Nam. Cũng từ chương trình này, một số sinh viên của Trường Đại học South Florida đã có những thành công nhất định trong công tác nghiên cứu khoa học cấp trường và quốc gia của Hoa Kỳ.

Sau đây là một số hình ảnh đầu tiên của chương trình hoạt động:












Bài: Đinh Phan Khôi, Nguyễn Hải
Ảnh: Đinh Phan Khôi