1
Bạn cần hỗ trợ?
Thứ bảy, ngày 27 tháng 4 năm 2024
11:18 16/11/2017

Chương trình hợp tác với các cơ sở giáo dục và đơn vị sự nghiệp nước Lào

Trong chương trình thúc đẩy hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cho Lào, trao đổi cán bộ, sinh viên, tình nguyện quốc tế và giao lưu văn hóa, Trường Đại học Vinh đã cử đoàn cán bộ đến làm việc với các sở giáo dục và thể thao, các tỉnh đoàn của Lào từ ngày 30/07/2017 đến 06/08/2017.

Đoàn gồm PGS. TS Nguyễn Huy Bằng, Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn, TS. Nguyễn Thành Vinh, Phó Trưởng phòng Đào tạo và ThS. Nguyễn Văn Hải, Phó Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế.

Mở đầu chương trình công tác, đoàn đã đến thăm và làm việc với Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Viêng Chăn – Lào. Với tinh thần cầu thị và hợp tác, Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Viêng Chăn đã tiếp đón đoàn trọng thị và bàn bạc chi tiết chương trình hợp tác với Trường Đại học Vinh, theo đó, Sở GD&TT tỉnh Viêng Chăn cam kết quảng bá thông tin về Trường Đại học Vinh tại các trường phổ thông trong tỉnh và các tỉnh lân cận. Trường Đại học Vinh hỗ trợ công tác quảng bá đồng thời cam kết đảm bảo đầu ra chất lượng cho nguồn nhân lực được đào tạo tại Trường. PGS. TS Nguyễn Huy Bằng nhấn mạnh tầm quan trọng của nguồn nhân lực phát triển nông nghiệp tại đất nước Lào và khẳng định các chính sách hỗ trợ đặc biệt cho đào tạo cán bộ nông nghiệp. Thay mặt Sở GD&TT tỉnh Viêng Chăn, ông Intho Vilaysan, Phó Giám đốc, cảm ơn đoàn Trường Đại học Vinh đã đến thăm và hợp tác với Sở đồng thời cam kết phối hợp chặt chẽ với Trường Đại học Vinh trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Sở nói riêng và cho nước Lào nói chung. Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã thống nhất các chương trình hợp tác và hỗ trợ chung.




PGS. TS. Nguyễn Huy Bằng tặng quà cho ông Intho Vilaysan, Phó Giám đốc sở GD&TT tỉnh Viêng Chăn


Ngày 05/08/2017, đoàn công tác của Trường Đại học Vinh tiếp tục làm việc với Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Xiêng Khoảng và Tỉnh đoàn tỉnh Xiêng Khoảng. Tại Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Xiêng Khoảng, đoàn công tác đã được ông Boulee Phannavong, Giám đốc Sở và trưởng các bộ phận tiếp đón và làm việc. Mở đầu buổi làm việc, hai bên đã tổng kết hoạt động hợp tác trong những năm qua, tìm hiểu những khó khăn trong quá trình hợp tác và bàn bạc hướng khắc phục trong thời gian tới. Thay mặt đoàn công tác, PGS. TS. Nguyễn Huy Bằng nhấn mạnh tầm quan trọng của ngành nông nghiệp đối với tỉnh Xiêng Khoảng nói riêng và CHDCND Lào nói chung, đào tạo nguồn cán bộ là kỹ sư nông nghiệp là một nhu cầu thiết yếu mà tỉnh Xiêng Khoảng cần nghiên cứu và định hướng cho con em theo học ngành nông nghiệp. Trường Đại học Vinh cũng thực hiên các chính sách ưu tiên đặc biệt dành cho các em theo  học ngành nông nghiệp. Với tinh thần đóng góp ý kiến một cách cởi mở và đầy tính xây dựng, hai bên đã thống nhất ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Xiêng Khoảng nói riêng và cho CHDCND Lào nói chung.


Đoàn làm việc với Sở GD&TT tỉnh Xiêng Khoảng


Ký kết hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cho Lào


 

Cũng trên tinh thần đào tạo nguồn lực chất lượng cao cho nước CHDCND Lào, đoàn công tác tiếp tục làm việc với Tỉnh đoàn tỉnh Xiêng Khoảng. Trong hai giờ làm việc, cùng với sự tham gia của Phó Tỉnh trưởng tỉnh Xiêng Khoảng, Bí thư Tỉnh đoàn Xiêng Khoảng và đại diện các đơn vị đoàn thanh niên cơ sở, chương trình hợp tác đã được kí kết, đánh dấu bước tiến xa hơn và bền chặt hơn trong quan hệ hợp tác giữa Tỉnh đoàn tỉnh Xiêng Khoảng và Trường Đại học Vinh. Với tinh thần thanh niên nói là làm, Tỉnh đoàn tỉnh Xiêng Khoảng đã giao nhiệm vụ cho các đơn vị đoàn thanh niên cơ sở thực hiện nội dung ký kết. Thay mặt Trường Đại học Vinh, đoàn công tác đã cảm ơn sự tiếp đón trọng thị, hữu hảo và nồng ấm của Tỉnh đoàn tỉnh Xiêng Khoảng và cam kết tiếp tục hoạt động tình nguyện quốc tế trong những năm tiếp theo.


Đoàn làm việc với Tỉnh Đoàn tỉnh Xiêng Khoảng



 

Kết thúc chuyến công tác tại hai nước CHDCND Lào, đoàn công tác đã trở về Trường vào ngày 06/08/2017. Chuyến đi đã thành công tốt đẹp. Thay mặt Ban Giám hiệu, PGS. TS. Nguyễn Huy Bằng đã chủ trì giao việc cho các đơn vị liên quan trực tiếp xúc tiến các nội dung đã ký kết.

Bài và ảnh: Nguyễn Hải

Tin tức liên quan

Mới cập nhật

© 2015 Bản quyền của Trường Đại học Vinh
Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
Điện thoại: (038)3555738 Fax: (038)3552570 Email: international@vinhuni.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung:  PGS.TS Mai Văn Chung -Trưởng phòng
Ghi rõ nguồn "Cổng TT Đại học Vinh" khi sử dụng lại nội dung trên cổng thông tin.