Đón đoàn có PGS. TS. Ngô Đình Phương, Phó Hiệu trưởng, và đại diện lãnh đạo các đơn vị Khoa học và Hợp tác Quốc tế, Đào tạo, Công tác Chính trị - Học sinh, sinh viên, Kế hoạch – Tài chính và Nội trú.

Mở đầu chương trình làm việc, Trường Đại học Vinh báo cáo tình hình lưu học sinh Lào gồm công tác nhập học, công tác đào tạo, kết quả học tập, kinh phí đào tạo, đời sống và hoạt động văn hóa. Nhà trường nêu bật những thuận lợi và khó khăn trong công tác đào tạo sinh viên Lào đặc biệt trình độ tiếng Việt của các em và các giải pháp mà Nhà trường đã áp dụng để nâng cao trình độ tiếng Việt và chuyên ngành cho LHS. Đoàn đánh giá cao quy trình quản lý LHS Lào tại Trường Đại học Vinh từ khâu tuyển sinh đến xét tốt nghiệp và cấp bằng cho LHS. Chia sẻ những khó khăn với Nhà trường, đoàn công tác cũng đưa ra ý kiến đề xuất nhằm hỗ trợ giải quyết phần nào khó khăn đối với công tác đào tạo của Trường. Ngoài ra, Đoàn công tác nhắc nhở Trường Đại học Vinh bám sát các văn bản pháp quy để thực hiện tốt công tác đào tạo sinh viên nước ngoài đặc biệt LHS Lào như Chỉ thị 33/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Thông tư 17/2015/TT-BGDĐT và một số văn bản khác.

Kết thúc buổi làm việc, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá công tác đào tạo LHS Lào tại Trường Đại học Vinh bài bản và có chất lượng và đề xuất Trường Đại học Vinh trong thời gian tới nên tiếp tục cải thiện bộ giáo trình của mình để kết quả tốt hơn nữa.

Thay mặt Nhà trường, PGS. TS. Ngô Đình Phương cảm ơn đoàn làm việc và tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn thiện hơn công tác đào tạo LHS Lào trong thời gian tới.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi làm việc:



 

Bài: Nguyễn Hải

Ảnh: Thế Hoa