Được sự trợ giúp của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, ngày 22-23/12/2014 Trường Đại học Vinh phối hợp với Phòng Văn hoá, Đại sứ quán Hoa Kỳ tổ chức đợt tập huấn các kỹ năng trình bày, viết tóm tắt khoa học và lý lịch khoa học cho giảng viên các khoa đào tạo tại Trường Đại học Vinh. Mục tiêu của đợt tập huấn nhằm trang bị kỹ năng cần thiết cho các giảng viên – nghiên cứu khoa học tự tin tham gia hội thảo khu vực và quốc tế bằng tiếng Anh.

Đợt tập huấn được chia làm 2 ngày với 60 cán bộ tham gia. Các nội dung lý thuyết được chuyên gia cung cấp khá đầy đủ và những người tham dự được thực hành và có phần góp ý chỉnh sửa của chuyên gia. Song song với việc học kỹ năng, cán bộ còn được thực hành tiếng Anh trong khuôn khổ các kỹ năng mình được học.
 
Với tinh thần trách nhiệm và năng lực của chuyên gia cùng với sự tham gia tích cực của cán bộ giảng dạy – nghiên cứu, đợt tập huấn đã thành công tốt đẹp. Những người tổ chức đã nhận được nhiều phản hồi tích cực về nội dung được học, đồng thời những người tham gia cũng mong muốn tiếp tục được bổ sung thêm các kỹ năng bổ trợ khác theo hình thức tập huấn này để họ hoàn thiện kỹ năng nhằm tham gia hội thảo thành công hơn.
 
Kết thúc đợt tập huấn, cán bộ được tiếp cận với nguồn tài liệu phong phú và hữu ích về các kỹ năng được học và tham gia trao đổi giữa các thành viên nhằm nâng cao năng lực của mình. Trong thời gian tới, Trường Đại học Vinh sẽ tiếp tục làm việc với Đại sứ quán Hoa Kỳ và các đối tác khác nhằm tổ chức các đợt tập huấn kỹ năng thiết thực trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm thúc đẩy hội nhập quốc tế của cán bộ trong Trường.
 
Sau đây là một số hình ảnh của đợt tập huấn:
 
Chuyên gia Eva A. Combs của Đại sứ quán Hoa Kỳ đang hướng dẫn kỹ năng cho những người tham dự
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Bài và ảnh
Nguyễn Hải