Theo kế hoạch, ngày 17/10/2016, đoàn Trường Cao đẳng Toàn cầu (GC) đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Vinh. Đoàn gồm 03 cán bộ do bà Grace Young Yang, cán bộ quản lí giáo dục Trường Cao đẳng Toàn cầu dẫn đầu. Về phía Trường Đại học Vinh có PGS. TS. Ngô Đình Phương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường và đại diện các đơn vị liên quan.

Thay mặt Trường Đại học Vinh, PGS. TS. Ngô Đình Phương, Phó Hiệu trưởng, giới thiệu sơ lược về Trường và chú trọng các lĩnh vực Trường Đại học Vinh quan tâm hợp tác với GC. Theo đó, Trường Đại học Vinh đang phát triển hệ thống kiểm tra trực tuyến (online test) cho các ngành được xây dựng theo chuẩn CDIO, lĩnh vực tiềm năng cho hợp tác với GC.

Đại diện Trường Cao đẳng Toàn cầu đã giới thiệu về trường mình và những nét nổi trội của chương trình đào tạo giáo viên giảng dạy TESOL/TEFL trực tuyến và truyền thống với hình thức thi kiểm tra trực tuyến đang được thực hiện tại GC. Chương trình đào tạo được thiết kế gồm 10 mô đun, trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cho việc giảng dạy tiếng Anh TESOL và TEFL.

Đại diện hai trường đã thảo luận chương trình hợp tác song phương và thống nhất xúc tiến chương trình đào tạo và kiểm tra trực tuyến TESOL và TEFL. Bước đầu, Trường Đại học Vinh sẽ tiến hành  áp dụng cho sinh viên năm thứ 3, ngành sư phạm tiếng Anh và tiến tới mở rộng chương trình đào tạo giáo viên tiếng Anh chuyên ngành cho các ngành đào tạo khác tại Trường Đại học Vinh.

Để đánh dấu bước đầu hợp tác, Trường Cao đẳng Toàn cầu đã tặng 10 suất học bổng cho cán bộ và sinh viên Trường Đại học Vinh trị giá 11.000 USD, đồng thời ưu đãi sinh viên và cán bộ Trường Đại học Vinh với mức học phí thấp, tạo điều kiện cho việc phát triển năng lực giảng dạy tiếng Anh của cán bộ Trường và các giảng viên tiếng Anh tương lai.

Thay mặt Trường Đại học Vinh, PGS. TS. Ngô Đình Phương đã cảm ơn đoàn công tác và tặng quà lưu niệm.

 

Sau đây là một số hình ảnh của buổi làm việc:




Bài Nguyễn Hải
Ảnh Thế Hoa